Djokovic khởi đầu suôn sẻ để hướng tới cú hat-trick vô địch

(Dân trí) – ATP Dubai hội tụ nhiều anh tài như Federer, Murray và chỉ thiếu vắng Nadal là đủ 4 tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Lần đầu tiên trở lại sau Úc mở rộng, Djokovic hạt giống số 1 của giải khởi đầu khá suôn sẻ để hướng tới cú hat-trick vô địch. >>  Radwanska lên ngôi “Nữ hoàng” tại Dubai Championships

Djokovic bước vào Dubai Duty Free Championships với hy vọng sẽ hoàn thành cú hattrick ở giải đấu này, trước đó anh đã vô địch tại các năm 2010 (đánh bại Mikhail Youzhny, 7-5 5-7 6-3), năm 2011 (thắng Roger Federer 6-6 6-3). Đây mới là lần đầu tiên tay vợt số 1 thế giới tái xuất kể từ khi anh giành chiếc cúp vô địch giải Úc mở rộng sau một trận đấu dài kỷ lục (5 giờ 53  phút) với Rafael Nadal.
 
8 tay vợt hạt giống của giải năm nay (xếp theo thứ tự 1-8)

 

Đối thủ của Nole ở vòng đấu đầu tiên tại Dubai là Cedrik-Marcel Stebe, tay vợt hiện đang xếp ở vị trí thứ 72 trên bảng xếp hạng của ATP. Trước khi gặp nhau tại vòng 1/16, hai người chưa từng gặp nhau. Stebe, tay vợt người Đức năm nay mới 21 tuổi và mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2010, trong sự nghiệp anh mới có được 5 chiến thắng.

 

Có lẽ việc phải đối đầu với hạt giống số 1 của giải cũng là tay vợt số 1 thế giới khiến Stebe có phần run rẩy. Ngay ở game đấu đầu tiên, dù được cầm giao bóng nhưng tay vợt trẻ người Đức lại thất bại. Tuy nhiên, sau đó sự tự tin đã trở lại với Stebe, khi anh liên tục bám đuổi Nole, dẫu vậy chỉ cần thắng đối phương 1 game và thắng tất cả 5 game cầm giao bóng còn lại cũng đủ để nhà ĐKVĐ chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỷ số 6-4.

 

Bước sang set thứ 2 có tính chất quyết định, Stebe rất cố gắng đương đầu với Djokovic, nhưng anh cũng chỉ tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số game đấu trong khoảng thời gian đầu. Sau khi tỷ số game ở set thứ 2 là 2-2, bước sang game thứ 5 Stebe cầm giao bóng và anh đã mắc sai lầm khi tự đánh hỏng quá nhiều và Nole dễ dàng có chiến thắng ở set này.
 

Stebe chưa phải đối thủ xứng tầm với Nole
 

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.