Djokovic tái diễn phong độ thấp tại Dubai Championships

Giống trận thắng Cedrik-Marcel Stebe, tay vợt nam số một thế giới bị đẩy vào thế chống đỡ trước khi giành quyết đi tiếp. Đối thủ Stakhovsky chịu thua sau hai set với tỷ số 7-6 (5), 6-3 trong trận đấu tối thứ tư.

Phong độ thấp của Djokovic là niềm hy vọng cho các đối thủ đang toan tính lật đổ ở các vòng sau.

* Diễn biễn chính trận Djokovic – Stakhovsky (xem clip).

Stakhovsky dẫn 4-3 trong loạt tie-break ở set đầu nhưng phải trả giá đắt sau đó vì hai lỗi tự đánh hỏng. Djokovic lập tức tận dụng thành công cơ hội quý giá để giành chiến thắng 7-5.

Trong set thứ hai, tay vợt số 74 thế giới lại gây bất ngờ với việc dẫn trước, lần này là 3-1 sau 4 game đầu. Đối mặt với nguy cơ bị gỡ hòa, Djokovic đã chơi bừng tỉnh để thắng liên tục 5 game cuối.

Ở tứ kết tay vơt nam số một thế giới sẽ gặp người bạn thân Janko Tipsarevic, tay vợt mới thắng Flavio Cipolla với tỷ số 6-7 (2), 6-1, 6-1.

“Có lẽ sự khác biệt giữa những tay vợt hàng đầu và những tay vợt có vị trí thấp hơn chỉ mang tính chất thời điểm”, Djokovic nói sau chiến thắng ở vòng hai. “Việc giữ bình tĩnh, chơi tập trung và đối phó với sức ép có vai trò quan trọng không kém năng lực cá nhân. Các cú đánh của tôi và của Stakhovsky hầu như không có quá nhiều khác biệt. Tôi chỉ giành được chiến thắng nhờ kinh nghiệm trong trận đấu này”.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp phong độ của Djokovic trở thành một vấn đề gây chú ý cho giới quan sát. Trước đó Stebe cũng chơi lấn lướt tay vợt nam số một thế giới ở vòng đầu trước khi thua 6-4, 6-2.

Dubai Championships là giải đầu tiên của Djokovic suốt một tháng qua kể từ khi đánh bại Rafael Nadal trong trận chung kết Australia mở rộng. Giới chuyên môn cho rằng thời gian nghỉ dài đã tạo ra sức ỳ nên Nole cần vài trận để lấy lại phong độ tốt nhất.

Trong khi Djokovic chưa thật “nóng máy”, Murray đã thể hiện lối chơi ấn tượng trong trận thắng Marco Chiudinelli 6-3, 6-4.

Tay vợt số bốn thế giới sớm ăn break trong set thứ nhất, sau đó buộc đối thủ kém 181 bậc trên bảng tổng sắp ATP phải chạy khắp sân tìm cách đánh trả.

Set thứ hai diễn ra cân bằng hơn, trong đó, 8 game đầu đều không có break. Murray xuất sắc ăn break ở game thứ 9 để giành lợi thế quyết định. Giống set đầu, tay vợt người Scotland kết thúc trận đấu bằng một cú ace.

“Rõ ràng tôi đã chơi tốt hơn trận thắng Berrer ở vòng một”, Murray tự đánh giá về phong độ bản thân. “Tôi chưa di chuyển tốt như mong đợi nhưng giao bóng thì không có gì đáng để phàn nàn. Tôi cũng phạm ít lỗi tự đánh hỏng hơn so với vòng một, đó là một tín hiệu tốt”.

Ở tứ kết Murray sẽ gặp đối thủ mạnh là hạt giống số năm Tomas Berdych, người mới thắng Lukas Lacko 6-1, 6-2.

Bất ngờ duy nhất xảy ra trong loạt đánh tối thứ tư là thất bại của Mardy Fish, tay vợt giữ vị trí hạt giống số sáu ngay sau Berdych. Fish chịu thua chỉ sau hai set với tỷ số 6-2, 7-6 trước Mikhail Youzhny.

Sau khi thay Andy Roddick với tư cách tay vợt số một nước Mỹ, Fish khởi đầu mùa giải 2012 không thành công. Anh đã bị loại ở vòng hai Australian mở rộng và thua đối thủ số 388 thế giới Albano Olivetti ở tứ kết Marseille mở rộng tuần trước.

Có lẽ dấu ấn đáng nhớ nhất của Fish là giúp đội tuyển Mỹ thắng Thụy Sĩ của Roger Federer 5-0 ở vòng một Davis Cup.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.