Djokovic thắng trận đầu tiên kể từ Australia mở rộng

Tay vợt số 75 thế giới Cedrik-Marcel Stebe đã gây ra không ít khó khăn cho Novak Djokovic ở vòng một giải Dubai Championships.> Djokovic được tặng huân chương cao quý nhất Serbia

Djokovic đánh trả về phía Stebe trong trận mở màn.

* Diễn biến chính trận Djokovic – Stebe (xem clip).

Cuộc so tài với Stebe sáng thứ ba là trận đầu tiên của tay vợt nam số một thế giới kể từ khi vượt qua Rafa Nadal trong trận chung kết Australia mở rộng 2012. Quãng thời gian nghỉ gần 4 tuần tạo ra sức ỳ phong độ, tuy nhiên, điều này không thể ngăn Djokovic giành chiến thắng 6-4, 6-2.

Djokovic ăn break ngay trong game đầu trước khi phải cứu hai điểm break ở game thứ tư. Trước những cú đánh trả của Stebe, tay vợt số một thế giới đã phải chống đỡ khá vất vả. Trong game cuối set thứ nhất, sau khi Stebe cân bằng tỷ số 40-40, Djokovic phải trổ tài giao bóng để giành chiến thắng. Anh thực hiện thành công một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và một cú giao bóng khác khiến đối thủ người Đức đánh ra ngoài.

Set thứ hai diễn ra có phần suôn sẻ hơn. Djokovic ăn hai break và sớm giành chiến thắng 6-2.

“Stebe đã chơi thực sự hay. Tôi bị gây ấn tượng mạnh với lối chơi của cậu ấy, nhất là trong set đầu”, Djokovic nói. “Có thể mọi người nghĩ Stebe còn trẻ và thiếu kinh nghiệm nhưng thực tế không phải vậy. Cậu ấy di chuyển rất nhanh và đánh trả rất nguy hiểm”.

Với trận thắng Stebe, Djokovic đã có chiến thắng thứ 8 liên tiếp từ đầu năm. Giới hâm mộ đang hy vọng siêu sao người Serbia lập lại thành tích thắng 41 trận liên tiếp đầu năm ngoái nhưng anh cho rằng đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng.

“Năm ngoái tôi đã thi đấu thuận lợi. Nếu yêu cầu tôi lập lại thành tích như vậy, tôi không chắc khả năng làm được. Rõ ràng đây là thách thức rất khó”, Djokovic nói.

Trước trận đấu của tay vợt số một thế giới, người em 20 tuổi Marko Djokovic đã khởi đầu giải bằng thất bại 6-3, 6-2 trước Andrey Golubev. Marko hiện xếp ở vị trí 869 trên bảng tổng sắp ATP và dự Dubai Championships nhờ suất đặc cách.

“Tôi đoán Marko phải chịu áp lực khi mang họ Djokovic”, Novak nói. “Đó là gánh nặng không đáng có. Hy vọng Marko có thể vượt qua ở những giải sau”.

Dubai Championships là một trong 11 giải ATP World Tour 500 thường niên. Djokovic đã đoạt chức vô địch ba năm gần nhất. Nếu lên ngôi năm nay, tay vợt người Serbia sẽ cân bằng kỷ lục 4 lần vô địch của Roger Federer.

Kết quả các trận đấu sớm ở vòng 1:

Lukas Lacko (quốc tịch Slovakia) thắng Sergey Bubka Jr. (Ukraine) 2-6 6-2 7-6(14)

Novak Djokovic (Serbia) thắng Cedrik-Marcel Stebe (Đức) 6-4 6-2

Lukas Rosol (CH Czech) thắng Adrian Mannarino (Pháp) 6-2 6-2

Mardy Fish (Mỹ) thắng beat Andreas Beck (Đức) 6-1 6-1

Andrey Golubev (Kazakhstan) thắng Marko Djokovic (Serbia) 6-3 6-2

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.