Federer nhận thất bại bất ngờ tại Davis Cup

Sáng thứ bảy, ngôi sao người Thụy Sĩ chịu thua John Isner sau 4 set trong trận đánh đơn ở vòng một.

Federer vẫy tay chào khán giả khi rời sân.

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng Roger Federer không đạt phong độ cao như mong đợi của giới hâm mộ. Isner giành chiến thắng với các tỷ số 4-6, 6-3, 7-6 (4), 6-2.

Thất bại bất ngờ của tay vợt số ba thế giới trước đối thủ kém 14 bậc đã đẩy đội tuyển quần vợt nam Thụy Sĩ vào thế bất lợi. Trước đó trong trận mở màn Mardy Fish thắng Stanislas Wawrinka 6-2, 4-6, 4-6, 6-1, 9-7. Đội tuyển Mỹ tạm dẫn trước 2-0 sau ngày thi đấu đầu tiên.

“Tôi nghĩ là Isner đã chơi rất hay”, Federer nói sau thất bại đánh đơn đầu tiên tại Davis Cup 8 năm qua. “Tôi đã phạm nhiều sai lầm hơn Isner và thua là kết quả tất yếu”.

Đánh giá về kết quả trận đấu, Isner khẳng định “đây là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi cũng phải cảm ơn Mardy Fish. Chiến thắng trong trận mở màn của anh ấy đã giúp tôi gỡ bỏ nhiều sức ép”.

Đội tuyển Mỹ có thể sớm giành chiến thắng trong trường hợp Mike Bryan và Ryan Harrison thắng trong trận đánh đôi với Federer và Wawrinka. Về phía Thụy Sĩ, trận đánh đôi chính là hy vọng cuối cùng. Cặp Federer – Wawrinka từng chơi với nhau rất ăn ý và giành huy chương vàng Olympic 2008.

“Hôm nay là một ngày khó khăn đối với chúng tôi”, Federer nói. “Chúng tôi vẫn còn cơ hội đi tiếp. Tôi cảm thấy thích thú với thử thách này”.

Trước sự cổ vũ của khoảng 7.000 khán giả nhà, Federer đã có màn khởi đầu suôn sẻ. Anh giành chiến thắng trong set thứ nhất mà không để mất điểm break nào. “Gió bắt đầu đổi chiều” khi Isner ăn break ở game thứ sáu trong set hai. Kể từ đó, tay vợt 26 tuổi người Mỹ giữ vững lợi thế và giành chiến thắng 6-3.

Set thứ ba diễn ra với thế cân bằng. Federer có cơ hội ăn break ở game thứ sáu và tám nhưng đều bỏ lỡ. Set thứ ba phải phân định thắng bại bằng loạt tie-break và đây là cơ hội tuyệt vời cho chuyên gia giao bóng người Mỹ.

Isner giành chiến thắng dễ dàng hơn nhiều trong set thứ tư. Bước ngoặt diễn ra ở game thứ năm: Isner lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn 0-40. Anh tung ba cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và hai cú đánh thuận tay thành công. Kể từ đó, Federer gần như buông xuôi. Isner thắng liên tiếp 4 game cuối để kết thúc trận đấu.

Tổng cộng Federer chỉ khai thác được một điểm break trong 12 cơ hội. “Tôi chưa thấy tay vợt nào đánh bại Federer như cách Isner đã làm hôm nay”, thủ quân đội tuyển Mỹ, Jim Courrier nói.

Trước chiến thắng bất ngờ tại Davis Cup, Isner thua Federer trong cả hai lần đối đầu trực tiếp.

Trước khi Isner vượt qua Federer, Mardy Fish đã phải mất 4 giờ 26 phút để thắng Wawrinka. Đây là trận đấu dài thứ ba trong lịch sử Davis Cup của một tay vợt Mỹ tính từ năm 1989.

Fish đã bỏ lỡ cơ hội ăn match-point khi tỷ số là 5-4 trong set quyết định. Hệ quả là anh phải thi đấu thêm 6 game mới giành được chiến thắng. Sau trận đấu này tỷ số đối đầu giữa Fish và Wawrinka đã được nâng lên 3-0.

Tuấn Nguyễn

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.