Hơn 350.000 lượt tải ứng dụng di động Việt tại Nokia Store

Sau hơn 5 tháng chương trình “Tap That App” do trung tâm ứng dụng di động “Mobile Inno Sphere Center” và một số trường đại học tại TP HCM tổ chức đã có 350.000 lượt tải từ kho ứng dụng Nokia Store.

Ứng dụng game HeliAR đã đạt trên 170.000 lượt tải về và ứng dụng game Battle Tank đạt trên 50.000 lượt tải về. Cả 2 ứng dụng này đều được phát triển bởi trung tâm ứng dụng di động của ĐH Bách Khoa TP HCM.

Ông Fabien Lotz (bên phải) - Giám đốc phát triển Hệ cộng sinh di động Nokia Đông Dương và Philippines tại trung tâm ứng dụng di động “Mobile Inno Sphere Center” - ĐH Khoa học tự nhiên
Ông Fabien Lotz (bên phải) – Giám đốc phát triển Hệ cộng sinh di động Nokia Đông Dương và Philippines tại trung tâm ứng dụng di động “Mobile Inno Sphere Center” – ĐH Khoa học tự nhiên
Sinh viên đang trình bày sản phẩm với Đại diện của Nokia tại “Mobile Inno Sphere Center” – ĐH Bách khoa TP HCM.
Một bạn sinh viên đang demo game HeliAr Lite.
Một bạn sinh viên đang demo game HeliAr Lite.

“Tap That App” là chương trình toàn diện đầu tiên trong ngành di động thúc đẩy và nâng cao tính cạnh tranh cho các ứng dụng di động do các nhà phát triển Việt Nam sáng tạo. Sinh viên và thành viên tham gia chương trình sẽ tạo và khám phá các tiến trình phát triển ứng dụng dựa trên việc tận dụng ứng dụng web và các nền tảng Qt, Java hay Windows Mobile. Thêm vào đó, “Tap That App” cũng mở ra con đường tiếp cận thị trường thế giới cho các nhà phát triển ứng dụng địa phương qua kho ứng dụng Nokia Store.

Nhóm phát triển game HeliAr Lite – ĐH Bách khoa TP HCM.
Nhóm phát triển game Amazing Pet – ĐH Khoa học tự nhiên.

Được sự hỗ trợ từ Nokia, cả 2 trường đại học đều đầu tư khá kỹ vào trang thiết bị vật chất, sinh viên được cấp máy tính và các dòng máy Nokia chạy trên nền tảng Symbian, S40, S60… Sinh viên thỏa sức sáng tạo, biến ý tưởng thành những sản phẩm thực sự. Đã có khá nhiều ứng dụng của sinh viên 2 trường đại học được đưa lên kho ứng dụng Nokia Store và đã đạt được những thành công đáng kể như các game Smart Ball, Magic Mini Golf, Blowing Bubble, Pet Arena… Điển hình như game HeliAR và game Battle Tank của trường ĐH Bách khoa TP HCM chỉ hơn một tháng ra mắt lần lượt đạt trên 170.000 và 90.000 lượt tải về. Ứng dụng game Amazing Pet của sinh viên trường ĐH Khoa học tự nhiên cũng đạt được trên 20.000 lượt tải về chỉ trong thời gian ngắn.

(Nguồn: Nokia)

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.