Hạt giống Radwanska khởi đầu chật vật tại Dubai

Để vượt qua đối thủ không được đánh giá cao Aleksandra Wozniak, hạt giống số năm Agnieszka Radwanska đã phải chơi hơn 31 game trong trận đấu tối thứ ba ở vòng một Dubai Championships.

Lối chơi mất tập trung trong set thứ hai suýt buộc tay vợt số sáu thế giới phải trả giá đắt.

Radwanska chỉ mất 27 phút cho set thứ nhất trước khi tốn thêm hai giờ để giải quyết hai set sau.

Sau khi nhận thất bại trong loạt tie-break của set thứ hai, tay vợt người Ba Lan tiếp tục thi đấu mất tập trung. Trong set cuối Radwanska bị dẫn 3-5 nhưng kịp thắng 4 game liên tiếp để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-1, 6-7 (8), 7-5.

Chiến thắng chật vật trước đối thủ kém 74 bậc trên bảng tổng sắp WTA đã giúp tay vợt số sáu thế giới kiêm hạt giống số năm tránh được vết xe đổ của Petra Kvitova. 12 tháng trước, tay vợt số ba thế giới hiện nay bị loại ngay vòng một Dubai Championships trước đối thủ phải vượt qua vòng loại Ayumi Morita.

Do chấn thương chưa bình phục, Kvitova đã xin rút khỏi giải năm nay. Quyết định này đã đẩy Radwanska từ vị trí số sáu lên hạt giống số năm sau Victoria Azarenka, Maria Sharapova, Caroline Wozniacki và Sam Stosur.

Không có quyết định sớm như Kvitova, hai tay vợt Đông Âu khác đã phải xin bỏ cuộc ngay vòng một. Dominika Cibulkova rút lui do chấn thương gân kheo trong trận gặp Iveta Benesova 3-1, còn Maria Kirilenko bị đau ở vùng cơ gần cổ.

Trong một trận đấu khác, hạt giống số bảy Francesca Schiavone đã không gặp may như Radwanska. Tay vợt giàu kinh nghiệm người Italy thua cựu số một thế giới Ana Ivanovic chỉ trong hai set với tỷ số 6-1, 7-5.

Khởi đầu đầy ấn tượng cho Ivanovic tại Dubai.

Do Kirilenko xin rút lui do chấn thương, Ivanovic không phải thi đấu vòng hai và vào thẳng tứ kết. Đối thủ tiếp theo của cô là người thắng trong cặp Caroline Wozniacki – Simona Halep.

Tay vợt toàn thắng 17 trận từ đầu năm và đoạt ba danh hiệu liên tiếp – hạt giống số một Victoria Azarenka sẽ gặp Julia Goerges trong trận đấu vòng hai chiều thứ tư. Đương kim vô địch Wozniacki và hạt giống số bốn Sam Stosur cũng ra sân cùng thời điểm.

Dubai Championships 2012 là giải thuộc cấp Premier, có tính chất quan trọng chỉ sau các giải thuộc hệ thống Grand Slam, Premier Mandatory (ví dụ Indian Wells), Premier 5 (Qatar mở rộng). Giải có tổng số tiền thưởng 2 triệu USD, cao nhất trong cấp Premier.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.