Hào hứng cùng Ngày Hội An tại TP.HCM

TTO – Chiều 10-2, chương trình Ngày Hội An tại TP.HCM đã chính thức khai mạc tại khu Đông Hồ, Kỳ Hòa 1 (TP.HCM) với nhiều chương trình phong phú, sôi nổi.

Hào hứng cùng Ngày Hội An tại TP.HCM

Nghề làm lồng đèn là một trong những nét đặc trưng của văn hóa Hội An – Ảnh: Minh Trang

Khuôn viên của khu Đông Hồ, Kỳ Hòa 1 bỗng chốc trở thành một góc phố cổ xinh đẹp với những mái ngói rêu phong, tam quan đình chùa… Du khách thích thú thưởng ngoạn một không gian cổ kính, đậm chất Hội An với nhiều khu vực khác nhau như khu trưng bày và tái hiện nghề làm lồng đèn thủ công, khu vực chuốt gốm, làm đồ mỹ nghệ, khu học viết thư pháp, đánh cờ tướng, khu trổ tài làm bánh bao – bánh vạc…

Đặc biệt, khu ẩm thực lúc nào cũng tấp nập thực khách đến thưởng thức với nhiều món ăn dân dã đặc trưng của Hội An như bánh đập, bánh bèo, hến xúc, cao lầu, mì quảng, bánh hoa hồng trắng… Khu trò chơi dân gian khá sôi động với trò đập nồi, thi hát bài chòi nhận được nhiều sự cổ vũ của khách tham quan.

Đây là lần thứ 3 chương trình Ngày Hội An được triển khai sau hai lần đầu khá thành công tại Hà Nội và Đà Nẵng. Tuy mới chỉ khai mạc vài giờ nhưng lượng khách tham quan đổ về đã rất đông, trong đó không ít du khách là người nước ngoài. “Thật vui, ở ngay TP.HCM mà tôi có cảm giác như đứng trên đất Hội An vậy” – chị Lan Anh, một du khách, chia sẻ.

Đêm nay, tại đêm nhạc giao lưu Nhạc sĩ TP HCM và khúc hát sông Thu – phố Hội, khán giả cũng được thưởng thức nhiều tác phẩm nổi tiếng viết về Hội An của các nhạc sĩ tên tuổi Phan Huỳnh Điểu, Vũ Đức Sao Biển…

Chương trình kéo dài đến hết ngày 11-2 và kết thúc bằng đêm ca nhạc chủ đề Tình quê.

Các thiếu nữ chụp ảnh tại khu tái hiện phố cổ Hội An – Ảnh: Minh Trang

Đánh cờ – Ảnh: Minh Trang

Hến xào xúc bánh tráng được nhiều người yêu thích – Ảnh: Minh Trang

Mô hình nhà cổ Hội An được tái hiện trong triển lãm – Ảnh: Minh Trang

Du khách thích thú chuốt gốm cùng nghệ nhân – Ảnh: Minh Trang

MINH TRANG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.