iPad biến thành máy tính Windows 7 duyệt web ‘siêu tốc’

Với OnLive Desktop Plus, người dùng iPad sẽ thấy màn hình desktop của Windows 7, hỗ trợ đầy đủ Word, Excel, PowerPoint, Internet Explorer và Adobe Reader với khả năng truy cập web “nhanh nhất thế giới”.

Trải nghiệm ứng dụng Windows 7 ngay trên iPad.
Trải nghiệm ứng dụng Windows 7 và duyệt Internet Explorer trên iPad.

OnLive là công ty chuyên phát triển game trên nền điện toán đám mây và họ vừa thực hiện điều tương tự qua OnLive Desktop Plus. Với chi phí 5 USD/tháng, dịch vụ cho phép người dùng iPad (sắp tới là thiết bị Android và các nền tảng di động khác) trải nghiệm Windows 7 như trên máy tính thông thường và dung lượng lưu trữ 2 GB. Nói cách khác, họ sẽ sử dụng miễn phí bộ ứng dụng Office và một số phần mềm Windows khác.

Trình duyệt Internet Explorer hỗ trợ Adobe Flash cung cấp tốc độ duyệt web mà báo The New York Times khẳng định là nhanh gấp 1.000 lần thông thường. Các trang Flash và video thường chạy chậm và giật, nhưng OnLive Desktop Plus hiển thị nội dung chỉ trong vài giây. Một file PDF nặng 35 MB cũng chỉ mất 9-12 giây để tải về.

Điều này là nhờ máy chủ OnLive có tốc độ kết nối 10 Gigabit và Internet Explorer thực chất đang hoạt động trên môi trường ảo thay vì sử dụng kết nối trong iPad. Kiểm tra bằng công cụ SpeedTest, tốc độ download đo được là 600 Mb/giây còn tốc độ upload là 200 Mb/giây.

Tháng tới, OnLive sẽ tung ra ứng dụng Desktop Pro giá 10 USD/tháng, cung cấp dung lượng lưu trữ 50 GB và khả năng cài đặt phần mềm.

Xem video về ứng dụng OnLive Desktop Plus.

Châu An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.