Nghề Công nghệ thông tin ngày càng “hot”

Với hơn 180 triệu thuê bao di động tính đến tháng 4/2011, cùng sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, thương mại điện tử, ứng dụng giải trí trên di động ( game, xổ số, bói vui…), Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng cho các ứng dụng Mobile.

Hiện nay trên thế giới, App Store đã có hơn 40.000 ứng dụng với khoảng 10 tỷ lượt tải về. Sự thành công đó của Apple cũng đã châm ngòi nổ cho một cuộc chạy đua khốc liệt giữa các “ông lớn” như: Nokia với Ovi Store, Google vớiAndroid Market, App World của Blackberry hay mới đây nhất là Huawei Technology với hơn 80.000 ứng dụng di động/nhạc, phim, e-book. Thị trường này được các chuyên gia nhận định sẽ là “cỗ máy hái ra tiền” cho các hãng điện thoại với hàng triệu lượt tải về mỗi ngày. Theo dự đoán, lợi nhuận từ thị trường Mobile Apps sẽ cán mốc 17,5 tỷ USD vào năm 2012 và trong vòng 3 năm tới sẽ là 30 tỷ USD. Là ngành mới nên nhân lực cho ngành này tương đối hiếm mặc dù lương trả cho ngành này rất cao.
 
Giám đốc HBC Việt Nam nhận bằng khen của Chủ Tịch UBND TP Hà Nội.

Tại Việt Nam, một số doanh nghiệp đã xây dựng kho ứng dụng di động riêng như F-Store của FPT, mStore của Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel, LG Application Mobile của LG hay Nokia Ovi với phiên bản dành cho thị trường Việt Nam.

Từ nhu cầu trên hình thành nên một đội ngũ nhân lực làm việc trong ngành lập trình di động với mức lương rất cao so với mặt bằng chung các ngành lập trình trung bình 500 – 600 USD với nhân viên thử việc và 1.000 USD với người có kinh nghiệm. Nhiều công ty lớn trên thế giới về lập trình di động tìm đến Việt nam để outsource lại các dự án về lập trình. Bản thân các công ty lớn của VN cũng có tầm nhìn và tâm huyết cho ra đời những sản phẩm của chính mình, từ đó mở ra rất nhiều cơ hội và thu nhập cho các bạn trẻ dám chinh phục những đỉnh cao công nghệ của lập trình trên thiết bị di động.

Ông Nguyễn Quang Trung, Giám đốc Trung tâm đào tạo CNTT HBC Việt Nam, cho biết: “Tôi thường xuyên nhận được lời đề nghị giới thiệu học viên giỏi lập trình di động cho các công ty lập trình tại Việt Nam cũng như nước ngoài. Vì thế cơ hội học viên có được việc làm ưng ý với thu nhập hấp dẫn ngay khi tốt nghiệp là rất cao.”

Lớp học lập trình thiết bị di động tại HBC Việt Nam.

Để bắt đầu với công việc và đam mê lập trình di động đòi hỏi những người bắt đầu phải được đào tạo bài bản, được tiếp xúc với thực tế, với những công nghệ thiết bị mới nhất trong quá trình giảng dạy. Đã có nhiều trung tâm đào tạo được mở ra để đáp ứng nhu cầu này, trong đó tại Hà Nội có Trung tâm đào tạo CNTT HBC Việt Nam (http://www.hbcvn.com/).

HBC Việt Nam là đối tác liên kết duy nhất tại Hà Nội của Trung tâm Tin học – ĐH Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TPHCM, đơn vị đào tạo tin học uy tín ở Việt Nam với gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động, áp dụng tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2000, được vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và rất nhiều huy chương vàng của Hội tin học Việt Nam với hệ thống văn bằng tốt nghiệp uy tín của ĐH Quốc gia TPHCM và Bộ Giáo dục Đào tạo. Trung tâm đã tổ chức thành công các khóa đào tạo lập trình di động tại Việt Nam. Riêng tại TPHCM đã có hàng nghìn sinh viên theo học mỗi năm và đang trở thành trào lưu học tập công nghệ “hot” nhất của sinh viên và giới kỹ thuật trẻ hiện nay.

Các khóa học “Chuyên viên lập trình trên thiết bị di động” tại HBC Việt Nam cung cấp cho học viên các kiến thức và kỹ năng thực hành lập trình chuyên sâu trên cả 3 môi trường di động phổ biến nhất hiện nay là IOS, Android và Windows Phone.

Bên cạnh đó việc đầu tư hoàn toàn mới trang thiết bị dạy học hiện đại đã tạo điều kiện cho sinh viên được đào tạo tốt nhất.

Các bạn IT có đam mê chinh phục đỉnh cao công nghệ và mong muốn tìm việc làm tốt thì có thể tìm hiểu thông tin và tham gia các buổi hội thảo của HBC Việt Nam theo địa chỉ:

Trung tâm đào tạo CNTT HBC Việt Nam

Địa chỉ: Nhà D15, Đường Cốm Vòng, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 04.35535737 hoặc 35535738 Free Hotline: 1800 1512

Website: http://www.hbcvn.com/

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.