Nghệ thuật cosplay hay nghệ thuật của sự khiêu khích?

(Dân trí) – Nghệ thuật hóa trang cosplay không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ châu Á. Tuy nhiên, những bức ảnh quá khiêu khích và gợi tình được đăng tải trên tạp chí V của Hàn Quốc dưới đây đã khiến cư dân mạng tranh luận khá nhiều.

Cosplay là một thuật ngữ có nguồn gốc từ Nhật Bản viết tắt từ “Costume Play”. Đó là các hoạt động, các trò chơi phỏng lại theo các nhân vật của truyện tranh, phim giả tưởng, các trò chơi điện tử ăn khách.

 

Đây là một phong trào khá nổi tiếng và được yêu thích tại các quốc gia châu Á và tại Việt nam, những hoạt động của Cosplay trong lĩnh vực thời trang cũng bắt đầu xuất hiện từ vài năm trở lại đây.  

 
Một trong loạt ảnh hóa trang được đăng tải trên tạp chí V

 

Loạt ảnh cô nàng gợi tình với thân hình chuẩn mực, vòng một “siêu nảy nở” và gương mặt không giống người bình thường trên tạp chí V của Hàn Quốc đã tạo nên những cuộc tranh luận lớn nhỏ khác nhau trên các diễn đàn nước này thời gian vừa qua.
 
Có ý kiến cho rằng, hình ảnh này quá táo bạo và khiêu khích. Có ý kiến cho rằng, việc đăng tải những hình ảnh như thế này sẽ khuyến khích giới trẻ chạy theo những xu hướng không tích cực như phẫu thuật để giống với nhân vật trong hình, chạy theo phong cách ăn mặc “kiệm vải” để khoe da thịt, khác với truyền thống của người phụ nữ châu Á.

 

Tuy nhiên, cũng có ý kiến khen ngợi những bức ảnh này đẹp và đánh giá đây là một trong những bức ảnh thành công của nghệ thuật cosplay. Một khán giả trẻ 18 tuổi thì cho rằng, cô người mẫu trong loạt ảnh này chỉ muốn thu hút sự quan tâm của dư luận bằng những bức ảnh khoe hình thể.

 

Việc tận dụng những ưu điểm của dáng vóc, những lợi thế của cơ thể để thu hút sự chú ý đang ngày một “ăn khách” tại châu Á. Nhiều người đẹp trong độ tuổi đôi mươi đều cố gắng làm mọi cách để những bức ảnh riêng tư, những bức hình gợi cảm của mình có thể xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

 

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ hiện nay, chẳng mấy chốc những bức ảnh của họ đã trở thành “chủ đề” nóng trên các diễn đàn và xuất hiện trên mọi trang web. Với họ những lời bình luận khen chê không có nghĩa, mục đích duy nhất của họ là thu hút sự quan tâm của dư luận và được công chúng nhớ mặt, nhớ tên!
 

Những bức hình được cho là quá khiêu khích

Các ý kiến cho rằng, các cô gái trẻ ngày nay quá dễ dãi trong việc chụp hình để thu hút sự quan tâm của dư luận.

 

Mi Vân

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.