Nhiều iPhone 4S được ‘tung chăn’ nhờ sim ghép

Dù giá còn cao, nhưng nhiều người sẵn sàng mua sim ghép để gọi điện trên iPhone 4S bị khóa. Thiết bị này chạy chưa ổn định, nhưng vẫn làm “nóng” các diễn đàn của dân chơi Apple.> iPhone 4S bản khóa mạng đã gọi điện được tại VN

Sim ghép mở mạng iPhone đang là đề tại được bàn tán nhiều nhất các ngày gần đây. Ảnh: Huy Đức.
Sim ghép mở mạng iPhone đang là đề tại được bàn tán nhiều nhất các ngày gần đây. Ảnh: Huy Đức.

Được người thân ở Mỹ gửi tặng dịp Giáng sinh chiếc iPhone 4S bản khóa chỉ chơi game, nghe nhạc, chị Minh Phương ở quận 5, TP HCM, đã tìm mua sim ghép ngay khi nó xuất hiện dù người nhà khuyên chờ bởi ban đầu giá cao.

Thống kê của các hội iPhone 4S “đắp chăn” trên nhiều diễn đàn cho thấy, số lượng máy chưa gọi điện được tại Việt Nam lên tới hàng nghìn chiếc. Điện thoại mới của Apple bán ra từ tháng 10 năm ngoái, nhiều người đi công tác nước ngoài, hoặc người thân gửi tặng do không biết nên vẫn lấy máy khóa.

Theo anh Quốc Thắng, kỹ thuật viên một cửa hàng trên đường Võ Văn Tần (quận 3), so với bản quốc tế, iPhone 4S lock không nhiều. “Đa phần người dùng mua máy hiện tại là bản gọi điện được. Hàng lock chỉ chiếm một lượng nhỏ, đến nay, giới hacker vẫn ‘bó tay’, trong khi Apple thì liên tục cập nhật firmware”, anh Thắng cho biết.

Hiện tại, sim ghép cho iPhone 4S vẫn hoạt động chưa ổn định. Mạng Mobifone hầu hết đã gọi điện được, trong khi Viettel, VinaPhone và các mạng khác vẫn phải chờ. Theo anh Quốc Thắng, tùy theo sóng các khu vực, nhưng nhiều phản hồi của người dùng cho thấy, ở TP HCM, kích hoạt lần đầu gọi điện trên máy dễ nhất. Sim ghép hiện chỉ mở mạng được cho các máy sử dụng băng tần GSM, còn các máy chạy CDMA của Sprint, Verizon hay WCDMA của Nhật Bản vẫn phải “đắp chăn”.

Anh Minh Trọng (quận 2, TP HCM) cho biết, do chưa ổn định, nên anh chỉ dám cắt sim cho số thứ 2. Anh Trọng cho rằng, giá sim ghép vẫn còn đắt, 1,5 triệu khi mới xuất hiện và hiện tại là một triệu đồng. Trong khi đó, sim ghép cho iPhone 4 chỉ khoảng một nửa.

Theo anh Tấn Đồng, quản lý cửa hàng Huy Phong (Nguyễn Trãi, quận 5), giá ban đầu cao là do các cửa hàng đặt ra. Tuy nhiên, mức giá này có thể hạ trong thời gian tới. Nhiều người dùng khác đang chờ đợi các thế hệ sim ghép mới để mở mạng ổn định hơn và hỗ trợ cả các máy chạy CDMA.

Giải pháp ghép sim để đàm thoại không phải là mới, các dòng di động Nhật có mặt ở Việt Nam từ những năm 2000 đã sử dụng phương pháp này. Nhiều thiết bị iPhone đi trước khi mới ra, chưa có giải pháp unlock cũng phải ghép sim mới gọi điện được. iPhone là dòng smartphone xách tay bán chạy nhất ở Việt Nam. Phong trào unlock thiết bị này nở rộ ở các model đời đầu. Tuy nhiên, từ khi Apple ra iPhone 4 và 4S, việc “bẻ khóa” trở nên khó khăn hơn. Nhiều người chọn giải pháp mua hàng quốc tế thay vì “đắp chăn” chờ mở mạng với bản lock.

Huy Đức

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.