Radwanska giành chiến thắng kép trong trận chung kết

Chiến thắng trước Julia Goerges vừa đem lại danh hiệu đầu tiên trong năm, vừa giúp tay vợt người Ba Lan chiếm vị trí số năm thế giới của Sam Stosur.

Radwanska (trái) và Goerges với hai danh hiệu vô địch, á quân Dubai Championships.

* Cuộc bám đuổi hấp dẫn trong game cuối trận chung kết (xem clip).

Agnieszka Radwanska giành chiến thắng 7-5, 6-4 sau gần hai giờ thi đấu trong trận chung kết Dubai Championships. Đây cũng là danh hiệu thứ tám của cô trong sự nghiệp quần vợt WTA.

Nhờ số điểm quan trọng đi kèm chức vô địch Dubai Championships, một trong 12 giải hạng Premier, Radwanska sẽ nhảy một bậc, lần đầu tiên chiếm vị trí số năm trên bảng tổng sắp quần vợt nữ WTA.

Radwanska dẫn trước trong cả hai set nhưng phải mất gần 2 giờ để đánh bại tay vợt không được xếp hạt giống Goerges. Với cú thuận tay sở trường, Goerges không ngần ngại thực hiện những cuộc giao trả dài hơi với đối thủ hơn 14 bậc trên bảng tổng sắp. Để giành điểm, Radwanska kiên nhẫn đánh trả từ cuối sân. Tay vợt người Đức thường kết thúc bằng những cú đánh vội vã, rúc lưới hoặc đưa bóng ra ngoài.

Radwanska dẫn trước 4-1 đầu set thứ hai là cách biệt lớn nhất trong trận chung kết. Goerges thắng thêm ba game trước khi chịu thất bại lần thứ hai trước đối thủ người Ba Lan trong vòng một tháng. Tại Australia mở rộng tháng trước, Radwanska giành chiến thắng 6-1, 6-1.

“Cú thuận tay của Goerges thực sự là một thứ vũ khí nguy hiểm”, Radwanska nhận xét về đối thủ. “Bóng bay quá nhanh. Đôi khi tôi đã không kịp di chuyển để đánh trả”.

Goerges cũng không tỏ ra quá thất vọng sau trận chung kết: “Nói cho cùng đây là một bước tiến lớn đối với tôi. Radwanska đã lọt vào nhóm 5 tay vợt mạnh nhất. Tôi không nghĩ tôi chơi dở trong trận chung kết”.

Goerges tự đánh hỏng nhiều lần với cú thuận tay sở trường.

Với chiến thắng trước Goerges, Radwanska đã nâng thành tích từ đầu năm lên 15 trận thắng và 3 thua. Tất cả thất bại đều diễn ra khi gặp tay vợt số một thế giới Victoria Azarenka ở Sydney International, Australia mở rộng và Qatar mở rộng. Azarenka đã đoạt cả ba danh hiệu sau khi vượt qua Radwanska. Trước vòng hai Dubai Championships, tay vợt số một thế giới đã xin rút lui do chấn thương.

Radwanska hài lòng với việc gia nhập top 5 WTA nhưng không lạc quan về khả năng vươn lên vị trí cao nhất. “Tôi đã trở thành tay vợt số năm thế giới, nhưng còn lâu mới bắt kịp vị trí số một. Nhìn thì gần nhưng vẫn còn một khoảng cách rất xa”.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.