Xu hướng sản xuất smartphone ‘khổng lồ’ tại MWC 2012

Tiếp nối Dell và Samsung, đến lượt HTC, LG và Pananonic liên tục công bố những mẫu điện thoại “quá khổ” so với nhu cầu của người dùng phổ thông. >Tuyển tập các mẫu điện thoại kiêm máy tính bảng

Nếu như tại MWC 2011, model Samsung Infuse 4G gây ấn tượng mạnh với màn hình cỡ 4,5 inch thì tại triển lãm năm nay, người ta không khó bắt gặp những mẫu thiết bị trên 4,7 inch.

Panasonic Eluga Power.
Panasonic Eluga Power.

Panasonic đang chinh phục khách tham dự triển lãm với điện thoại Eluga Power có thiết kế trang nhã và đơn giản, kích cỡ 5 inch 1.280 x 720 pixel. Ngoài màn hình lớn, smartphone này có gần như tất cả những gì người dùng mong đợi: chip lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, pin 1.800 mAh cho thời lượng đàm thoại dài cùng khả năng sạc 50% dung lượng pin chỉ trong 30 phút. Thiết bị có độ mỏng chỉ 9,6 mm, tích hợp chip giao tiếp trường gần NFC, máy ảnh 8 megapixel và một camera phía trước, bộ nhớ trong 8 GB kèm khe cắm thẻ nhớ.

LG Optimous Vu với tỷ lệ màn hình 4:3.
LG Optimous Vu với tỷ lệ màn hình 4:3.

Đối thủ của Eluga Power là LG Optimous Vu cùng kích cỡ 5 inch. Sản phẩm có thiết kế không được thanh thoát như của Panasonic nhưng độ mỏng chỉ 8,5 mm và màn hình IPS tỷ lệ 4:3 giống iPad. Optimous Vu dùng chip lõi kép 1,5 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 32 GB, camera 8 megapixel và camera mặt trước 1,3 “chấm”.

HTC One X với màn hình 4,7 inch.
HTC One X với màn hình 4,7 inch.

Tuy chưa đạt ngưỡng 5 inch nhưng HTC cũng đã có vài mẫu di động 4,7 inch như Titan, Titan II và mới nhất là One X dùng chip Tegra 3 lõi tứ. Smartphone này có bộ nhớ 32 GB kèm dịch vụ trực tuyến Dropbox hỗ trợ dung lượng lưu trữ 25 GB cho người sử dụng.

Những tranh cãi xung quanh việc sản xuất điện thoại lai tablet vẫn chưa ngã ngũ. Samsung Galaxy Note 5,3 inch tạo ấn tượng đáng kể với người tiêu dùng, nhưng chưa đủ đảm bảo cho dòng thiết bị này sẽ thành công. Daniel Freeman, chuyên gia tại công ty thiết kế Fjord, cho rằng smartphone lớn sẽ ảnh hưởng tới thời lượng pin và giá bán (chi phí sản xuất tấm nền lớn sẽ đắt hơn) và một thực tế khó tránh là màn hình to thường dễ vỡ hơn. Ngoài ra, sự không thoải mái khi để trong túi quần là điều không mấy ai muốn, trong khi cỡ 5 inch chưa cần túi xách riêng như tablet hay laptop. Việc đặt một smartphone trên 5 inch lên tai để trò chuyện trông cũng khá nực cười.

Ngược lại, màn hình lớn sẽ làm thỏa mãn nhu cầu sử dụng của khách hàng, nhất là khi ngày càng nhiều người có xu hướng dùng điện thoại để xem video, đọc báo, chơi game, đọc sách…, cộng với bàn phím ảo rộng giúp soạn thảo, nhắn tin nhanh hơn.

Khảo sát cỡ màn hình yêu thích trên VnExpress.net.
Khảo sát cỡ màn hình yêu thích trên VnExpress.net.

Khảo sát từ tháng 9/2011 trên VnExpress.net cho thấy có tới 70% độc giả tham gia bình chọn chuộng màn hình 3,6 đến 4,5 inch trong khi chỉ có gần 15% chọn cỡ từ 4,7 inch

Châu An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.