Azarenka tiếp tục chinh phục thành công cúp BNP Paribas Open

(Dân trí) – Phong độ thăng hoa của Victoria Azarenka chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Ở trận chung kết diễn ra sáng nay, một lần nữa tay vợt người Belarus lại chiến thắng Maria Sharapova (6-3 6-2) để có được chiếc cúp thứ 4 từ đầu năm 2012. >>  Clip – Azarenka hạ gục Sharapova để lên ngôi vô địch BNP Paribas Open

Những gì mà Azarenka đang thể hiện có lẽ chẳng có gì để nói ngoài hai từ tuyệt vời. Ngoại trừ sự vắng mặt tại ATP Dubai cuối tháng trước do gặp chấn thương, ở cả 4 giải từ đầu năm mà cô tham dự là Sydney, Úc mở rộng, Doha và giờ là BNP Paribas Open, tay vợt người Belarus đều giành ngôi vô địch.
 
Azarenka đang thể hiện gia đoạn thăng hoa tuyệt vời

 

Không những thế, cô còn lập nên một kỷ lục mới khi chuỗi trận thắng liên tiếp từ đầu mùa đã vươn tới con số 23, bỏ xa thành tích cũ của chính đối thủ trong trận chung kết vừa diễn ra, Maria Sharapova lập được vào năm 2008 (18 trận). Và có lẽ thành tích này sẽ chưa dừng lại khi tới đây tay vợt nữ số 1 thế giới sẽ tham dự giải Miami là cô là đương kim vô địch.

 

“Tôi chỉ cố gắng chơi tốt nhất trong khả năng có thể, vì tôi biết Maria là một chiến binh thực thụ”, Azarenka khiêm tốn nói về chiến thắng của cô. “Tôi luôn cố gắng tập trung để gây thật nhiều áp lực lên phía đối phương, nhiều nhất có thể. Thật tuyệt vời khi có được chiến thắng, tôi vui mừng vì khả năng xử lý trận đấu của bản thân đã dần trở thành sự chuyên nghiệp qua mỗi ngày”.

 

Cuộc chiến giữa Azarenka và Sharapova được coi là “đáng xem” nhất trong làng banh nỉ nữ hiện nay, bởi ngoài sự thăng hoa cao của Azarenka thì “Búp bê Nga” cũng thi đấu khá ổn định trong các giải đấu gần đây. Cuộc đối đầu này chính là sự tái hiện của trận chung kết giải Úc mở rộng vừa diễn ra cuối tháng 1 vừa qua.
 
Azarenka có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trước Sharapova

 

Những trận giao đấu gần đây, Azarenka luôn là người thắng cuộc, khi 4 trận đấu gần nhất tính đến trước trận chung kết này phần thắng đều nghiêng về tay vợt Belarus. Và ở trận đấu vừa diễn ra, một kết quả tương tự lại được tái hiện, khi Sharapova tiếp tục không thể hiện được phong độ tốt tại trận đấu quyết định nên đành ngậm ngùi thúc thủ trận thứ 5 trước Azarenka.

 

Đây không phải lần đầu tiên Sharapova thua chóng vánh trước hạt giống số 1, tại trận chung kết Úc vừa qua, thậm chí cô còn thua nhanh hơn (6-3 6-0). Và các lần trước đây tay vợt số 1 thế giới hiện nay cũng thường thi đấu khá dễ dàng trước đối thủ người Nga. “Búp bê Nga” các giải gần đây thường thi đấu khá tốt vòng loại, nhưng điểm yếu lớn nhất là thường để thua ở các trận đấu quan trọng thì vẫn còn hiện hữu.

 

Tại trận chung kết BNP Paribas 2012, nếu so sánh về các chỉ số như các cú ace, lỗi kép, hai tay vợt không chênh nhau bao nhiêu. Sharapova có được 2 cú ace, trong khi Azarenka chỉ có 1, Sharapova mắc 3 lỗi kép còn đối thủ của cô mắc 2 lỗi. Nếu tính về giành điểm khi được cầm giao bóng thì hạt giống số 2 vượt trội hơn (75%) so với Azarenka (67%). Tuy nhiên sự khác biệt lớn nhất là ở lỗi từ đánh hỏng thì Sharapova lại vượt trội.
 
Sharapova đã vào 2 lần vào chung kết ở năm 2012 này và đều thất bại

 

Ngay game đấu đầu tiên, Sharapova cầm giao bóng nhưng cô không tận dụng được lợi thế và để mất điểm break vào tay của đối phương. Việc để thua ngay game đầu khiến cho cơ hội chiến thắng của Sharapova trở nên chênh vênh. Đến game thứ 7, tay vượt người Nga với hai quả đánh không qua lưới đã giúp Azarenka dẫn trước 30-0, rồi sau đó là 40-15 và tiếp theo là chiến thắng.

 

Để thua tới game cầm giao bóng, và bị dẫn trước 5-2, Sharapova không còn cơ hội để lật ngược được thế trận. Và chỉ cần đến game thứ 8, thắng thua của set đấu đã được quyết định. Không phủ nhận việc Azarenka thi đấu khá tốt và quyết tâm, nhưng cũng phải thấy rằng Sharapova đã mắc quá nhiều lỗi (tới 16 lỗi đánh hỏng), đó cũng là một phần nguyên nhân giúp đối phương của cô chiến thắng chóng vánh.

 

Bước vào game đấu thứ 2, Sharapova khá quyết tâm nhưng Azarenka rất bản lĩnh, cô giành được tới 2 break trong 3 game đầu để dẫn trước 3-0. Liên tiếp từ game 3 đến thứ 6 đều phải cần tới điểm break và hai tay vợt chia nhau mỗi người giành được 2 điểm. Sharapova đã rất nỗ lực để rút ngắn tỷ số xuống 4-3, nhưng sau đó Azarenka rất bản lĩnh thắng liền 2 set để đăng quang vô địch sau 1 giờ 26 phút căng sức chiến đấu.

 

Vi Et

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.