Bạn trẻ Sài Gòn làm “thợ vẽ nước”

TTO – Ngày hội “Những người thợ vẽ nước” tối 22-3 ở TP.HCM là dịp để bạn trẻ chia sẻ những thông điệp cụ thể trong việc bảo vệ nguồn nước vào đúng Ngày Nước thế giới 22-3.

Bạn trẻ Sài Gòn làm “thợ vẽ nước”

>> Để Giờ Trái đất thiết thực hơn
>> Audio Nhịp sống trẻ: Giờ Trái đất của tôi
>> Những thói quen “xanh” của tôi  

Các bạn trẻ tham gia trò chơi vẽ tranh bằng nước (water ink) để gửi gắm những cảm nhận về nguồn nước – Ảnh: Trung Uyên

Ngày hội do Tổ chức Thanh niên vì tương lai xanh của bé thực hiện.

Trong không gian thân mật của một quán cà phê ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM, các bạn trẻ cùng tham gia trò chơi vẽ tranh bằng nước (water ink – dùng nước và mực hòa trộn vào nhau, không sử dụng cọ), cùng nhắm mắt trong 1 phút để nghĩ về những hành động lãng phí nước trong sinh hoạt hằng ngày và sau đó cùng “thú tội”.

Các bạn trẻ còn mang đến vở kịch ngắn “Vẽ nước, vẽ tương lai” với tưởng tượng về năm 2070, khi nguồn nước cạn kiệt khiến cuộc sống con người trở nên cực kỳ tồi tệ và không thôi nuối tiếc phải chi ngày xưa mỗi người biết rằng nước không là vô tận, phải chi biết tiết kiệm nước mỗi ngày…

Bằng việc thể hiện những ca khúc do mình sáng tác, ca sĩ, nhạc sĩ Đức Tiến chia sẻ những thông điệp về môi trường trong sự cổ vũ của khán giả trẻ. Đặc biệt, ca khúc Đồng ca nhỏ với những câu hát: “Bởi vì sao hôm nay những khu rừng thiêng hoang tàn đổ gãy… Bởi vì sao hôm nay đại dương bao la trỗi dậy con sóng. Bởi vì sao hôm nay thế giới hoang mang sau từng cơn nóng. Bởi vì sao hôm nay những con sông xanh nhuốm màu đen tối… Thế giới hỡi, đừng để im lặng ngủ yên trong nghĩ suy của mình”. 

Đức Tiến chia sẻ: “Đã đến lúc chúng ta phải sống tử tế với những điều tưởng nhỏ nhặt trong cuộc sống, đã đến lúc chúng ta phải tử tế với từng giọt nước”.

Ca sĩ, nhạc sĩ Đức Tiến (người ôm ghi-ta) gửi đến các bạn trẻ thông điệp về môi trường qua những sáng tác của mình – Ảnh: Trung Uyên

Những hành động cụ thể tiết kiệm nước được các bạn trẻ trao đổi như: kiểm tra kỹ các vòi nước trước khi đi ngủ hay rời nhà, tắm nhanh, tận dụng một lượng nước cho nhiều mục đích…

Phạm Thanh Thiện – chủ nhiệm Tổ chức Thanh niên vì tương lai xanh của bé – sinh viên ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM – cho biết: “Tôi nhận thấy những sự kiện như Giờ Trái đất, Chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org đã được nhiều người biết đến còn Ngày Nước thế giới thì dường như chưa. Vì vậy, chúng tôi mong rằng sự kiện này sẽ góp phần định hình một phong cách sống bền vững cho người trẻ, biết trân trọng, gìn giữ nguồn nước từ những hoạt động sinh hoạt hằng ngày”.

Tổ chức Thanh niên vì tương lai xanh của bé có mục tiêu chính là giáo dục môi trường cho giới trẻ, thành lập từ tháng 2-2011 với thành phần chính là sinh viên, học sinh của nhiều trường, được điều phối bởi Trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn).

TRUNG UYÊN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.