Cậu bé lớp 5 “hạ gục” 4 sinh viên lập kỷ lục thứ 2

Sau kỷ lục dịch giả nhỏ tuổi nhất với “Sun up, Sun down” và “The story of day and night”, Đỗ Nhật Nam – cậu bé siêu tiếng Anh, tiếp tục lập kỷ lục với “Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất được xuất bản”. >> “Choáng” với thành tích của “ông cụ non” Đỗ Nhật Nam >> “Dịch giả tí hon” Đỗ Nhật Nam ra mắt bộ sách đầu tay

19h30 ngày 23.3, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (Vietking) đã xác nhận kỷ lục “Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất được xuất bản” dành cho Đỗ Nhật Nam – cậu bé siêu tiếng Anh đang theo học lớp 5 của trường tiểu học dân lập Lê Quý Đôn, Hà Nội.

Đỗ Nhật Nam.

Nhật Nam bắt đầu Việt tự truyện vào năm lớp 1. Tự truyện với nhan đề Lớp 1 ơi lớp 1 đã để lại nhiều ấn tượng cho người đọc với ngôn từ giản dị nhưng phong phú, hồn nhiên mà dí dỏm.

Ngoài Lớp 1 ơi lớp 1, Nhật Nam còn cho ra đời tự truyện Học tiếng Anh vui lắm được viết vào năm lớp 2.

Nếu như Lớp 1 ơi lớp 1 là những kỷ niệm vui buồn của mình về năm học đầu tiên của cấp tiểu học thì Học tiếng Anh vui lắm kể về những trò chơi tiếng Anh ở nhà của Nam và mẹ.

Cùng với Lớp 1 ơi lớp 1Học tiếng Anh vui lắm, Thai Ha Books đã chọn thêm 15 trong số 200 bài luận mà Nam đã viết bằng tiếng Anh để tập hợp thành cuốn sách mang tính tự truyện Tớ đã học tiếng Anh như thế nào?

Chị Hồ Điệp, mẹ của Nhật Nam cho biết, gia đình rất bất ngờ và hạnh phúc khi Nam nhận được kỷ lục này, cuốn tự truyện Lớp 1 ơi lớp 1 được Nam viết hoàn toàn bí mật. Còn bản thân Nam, đây được coi là một món quà quý giá dành cho bố mẹ.
 

“Nam viết Lớp 1 ơi lớp 1 khi vừa kết thúc chương trình năm học lớp 1. Khi ấy Nam bắt làm quen máy tính và gia đình chỉ nghĩ là em đang học cách sử dụng. Nhưng một thời gian sau, Nam đưa cho mẹ một bản thảo và nhờ mẹ photo cho các bậc phụ huynh và các em nhỏ. Rất nhiều phụ huynh thích thú với bản tự truyện đầu tay của Nam”, chị Điệp chia sẻ.

Sau này, số tiền mà Nam thu được từ những trang viết tự truyện đầu tay, em đã dành tặng cho các bạn cùng trang lứa đang mắc bệnh ở bệnh viện nhi.

Hiện tại, song song với việc học, Nam vẫn tiếp tục cộng tác với Đài truyền hình Việt Nam qua hai chương trình Bạn trẻ bốn phươngI got it của VTV6.

Đỗ Nhật Nam sinh năm 2001. Tháng 3.2009, Nhật Nam đã được xác lập kỷ lục Dịch giả nhỏ tuổi nhất qua 2 cuốn sách Sun up, Sun downThe story of day and night (Mặt trời mọc, mặt trời lặn và Câu chuyện về điện) trong bộ sách khoa học 8 cuốn của Thai Ha Books.

Tháng 9.2011, Nhật Nam đoạt giải nhất trong cuộc thi tiếng Anh Wordstorm sau khi “hạ gục” bốn sinh viên khác trong cùng cuộc thi.

Theo Phú Cao
Dân Việt

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.