Chơi bóng bàn bằng… miệng

(Dân trí) – Thay vì chơi bằng tay, một loại hình bóng bàn đang gây được nhiều sự chú ý hiện nay ở Mỹ đó là chơi bóng bàn bằng miệng.

 

Trò chơi này có tên là Blo-ball. Đối với loại hình bóng bàn này, người chơi hoàn toàn không được dùng tay để đánh bóng, mà chỉ cho phép dùng miệng thổi quả bóng qua về. Trò chơi này là sự kết hợp giữa trò chơi đĩa nhựa khí (Air Hockey – trong đó người chơi cố đẩy đĩa nhựa về lỗ cuối bàn, đĩa nhựa này được giữ trên một đệm khí) và môn bóng bàn, nó được chơi trên một chiếc bàn dài 1.82 mét.

Khi chơi 2 người phải dùng miệng và thổi bóng, cách chơi cũng giống như chơi bóng bàn, tuy nhiên chơi bằng miệng khó hơn nhiều. Blo-ball đòi hỏi người chơi phải có kỹ thuật lừa bóng cũng như phải có luồng hơi mạnh mới có thể thổi bóng để hạ gục đối phương. Nếu ai ghi được 11 điểm trước thì người đó sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi Blo-ball được phát triển bởi Kenny Weiland vào năm 1995, và nó đã trở nên phổ biến sau khi một chương trình truyền hình có tên ‘Why Didn’t I Think of That’ (Tạm dịch: tại sao tôi không nghĩ đến điều đó) được phát sóng. Trò chơi này được chơi chủ yếu ở các trường trung học, trường cao đẳng – đại học ở Đông Bắc nước Mỹ cũng như trong một số quán bar. Đây là trò chơi chủ yếu mang tính giải trí mà không có tính thi đấu. 

Xem video:
 
Lê Kiên
Theo OD

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.