Dịch vụ giải trí đa phương tiện trên mobile

Điện thoại di động (mobile) đã không còn là thứ đồ dùng xa xỉ phẩm, nó đã trở thành một món đồ của mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp. Một vài năm trở lại đây, các ứng dụng, dịch vụ cho loại hàng hóa này cũng phát triển rất mạnh mẽ.

Ở Việt Nam, mới cách đây khoảng hơn 10 năm, những chiếc điện thoại di động vẫn còn là niềm mong ước của rất nhiều nguời. Đó là thời kỳ mà chỉ “nhà giàu” mới dám sử dụng và cũng chỉ sử dụng cho công việc. Tuy nhiên, từ khi số lượng các hãng điện thoại thâm nhập thị trường Việt Nam ngày càng nhiều, các mạng điện thoại mới xuất hiện với những chương trình ưu đãi, kích cầu người tiêu dùng thì mọi chuyện đã biến đổi hoàn toàn khác cùng với sự chuyển biến lớn của nền kinh tế. Nếu như ban đầu là những chiệc điện thoại “cục gạch” thì nay điện thoại đời mới đã lột xác và thoát hoàn toàn khỏi vẻ bề ngoài thô thiển của mình. Điện thoại nay đã là một sản phẩm thời trang, một công cụ giải trí và thể hiện đẳng cấp. Điện thoại di động (mobile) đã không còn là thứ đồ dùng xa xỉ phẩm, nó đã trở thành một món đồ của mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp.

Một vài năm trở lại đây, các ứng dụng, dịch vụ cho loại hàng hóa này cũng phát triển rất mạnh mẽ. Không chỉ là nghe – gọi – nhắn tin, những chiếc “mô bai” với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ đã sử dụng chúng như một công cụ giải trí không thể thiếu. Không khó để bắt gặp cảnh: người người cầm điện thoại, nhà nhà cầm điện thoại – chơi game, đọc tin, nghe nhạc …Cũng từ đây, các ứng dụng giải trí cũng đua nhau ra đời đáp ứng nhu cầu của các thượng đế.

Ứng dụng dịch vụ giải trí đa phương tiện trên mobile nay đã không còn là một khái niệm mới mẻ, mặc dù nó mới chỉ xuất hiện.


MTin – ứng dụng dịch vụ giải trí đa phương tiện trên mobile
 

Trước đây, để lấy các thông tin giải trí, người sử dụng mobile phải nhắn tin để tải các nhu cầu của mình về – nhiều khi công đoạn này mất khá nhiều thời gian, chưa kể chi phí cũng rất tốn kém. Các dịch vụ được tải về có thể là những thông tin về thị trường, giá cả, tin tức…thậm chí có thể là kết quả xổ số, hình ảnh đẹp hoặc game. Mỗi một lần nhắn thường chỉ được một hoặc hai tin trả về điện thoại, như vậy sẽ rất phiền phức. Cho đến khi cái tên “dịch vụ giải trí đa phương tiện trên mobile” xuất hiện thì mọi chuyện có vẻ như đã khác hoàn toàn.

Sử dụng dịch vụ này, người dùng có thể vừa đọc tin, vừa lướt web, vừa tải hình hoặc chơi game…Vô số các ứng dụng giải trí được tích hợp trong dịch vụ này – được ví như “Google của dịch vụ”. Người dùng chỉ cần cài đặt dịch vụ, phần mềm và thông qua GPRS, wifi hoặc 3G là có thể sử dụng nó một cách đơn giản, tiện lợi. Quan trọng nhất, nó rất tiết kiệm chi phí. Do đó nó được người dùng nhanh chóng chấp nhận sử dụng như một món quà của thời đại công nghệ.

Tính hữu dụng là thế, tuy nhiên lướt qua thị trường dịch vụ công nghệ cho mobile cũng có thể thấy không nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này với chất lượng và tính hữu dụng cao. mTin của Công ty cổ phần truyền thông quốc tế INCOM có thể coi là một trong số ít các dịch vụ điển hình như vậy. Ra đời chưa lâu nhưng mTin đã có tới 3 phiên bản với hàng chục dịch vụ đi kèm, đây có thể coi là bước đi rất kịp thời với hơn 100 triệu thuê bao di động hiện nay tại Việt Nam.

Chương trình hấp dẫn của mTin dành cho giới trẻ

Hiện nay mTin cũng đang có một chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho sinh viên. Chương trình sẽ miễn phí 100.000 đồng cho các sinh viên sử dụng dịch vụ, riêng khu vực Hà Nội, mTin sẽ phát thẻ trực tiếp tại hơn 20 trường đại học, học viện. Ngoài ra khi tham gia chương trình, các bạn sinh viên còn có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ ban tổ chức.

PV 

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.