Djokovic đối đầu Murray, Federer tái ngộ Del Potro tại vòng bán kết

(Dân trí) – Dù ít nhiều bị chê bai về phong độ không thực sự tốt ở Dubai Duty Free Championship, nhưng cả 3 tay vợt hạt giống hàng đầu của giải đấu năm nay là Djokovic, Federer và Murray vẫn duy trì được sức mạnh để bước vào vòng bán kết.

Vòng bán kết của Dubai Duty Free Championship năm nay sẽ là cuộc hội ngộ của những tay vợt “thường xuyên gặp nhau”. Că[j bán kết 1 là Novak Djokovic và Andy Murray. Ở giải đấu gần nhất cả hai tham dự là Grand Slam Úc mở rộng, hai tay vợt này cũng gặp nhau tại vòng bán kết. Và chiến thắng trong trận đấu cách đây hơn 1 tháng đã thuộc về Nole, người sau đó cũng thắng Nadal trong trận chung kết và đăng quang ngôi vô địch.

 

Djokovic và Murray lại tái ngộ tại 1 trận bán kết sau giải Úc mở rộng
 

Tại cặp bán kết 2 của giải đấu năm nay là cuộc giao tranh giữa Federer và Del Potro. Hai tay vợt này cũng chẳng lạ lẫm gì nhau bởi mới tháng trước, hai người còn tranh nhau chiếc cúp vô địch ở ATP Rotterdam. Phần thắng của trận chiến ấy thuộc về tay vợt mạnh hơn là “Tàu tốc hành”. Tuy nhiên, giờ đây Del Potro đang đầy hưng phấn khi anh vừa loại hạt giống số 4, Jo-Wilfried Tsonga.

 

Trở lại vòng tứ kết, Djokovic là tay vợt thi đấu trận tứ kết 2 sau cặp Federer-Youzhny, đối thủ của anh là tay vợt hạt giống số 7 Janko Tipsarevic, một cuộc chiến của hai người đồng hương Serbia. Set thi đấu đầu tiên, Nole đã thể hiện sự vượt trội bằng một lối chơi dũng mãnh, liên tục giành điểm từ những cú bạt thuận tay, nhà ĐKVĐ đã dễ dàng đè bẹp đối thủ 6-1 ở set đầu này.

 

Sự kịch tính chỉ được đẩy lên trong set đấu thứ 2, set quyết định nếu Janko Tipsarevic để thua. Và có lẽ vì lý do đó mà Tipsarevic rất nỗ lực và quyết tâm thi đấu. Một cuộc giằng co tỷ số khi hai tay vợt đều giành chiến thắng tại các game họ cầm giao bóng. Buộc lòng phải bước vào loạt tie-break, nhưng cũng không ai tỏ ra vượt trội hơn đối thủ. May mắn hơn chút ít, Nole đã vươn lên điểm thứ 7 trước và giành chiến thắng chung cuộc.
 
Clip Djokovic -Tipsarevic 
 

 

Tại trận bán kết giữa Federer và Youzhny, “Tàu tốc hành” được đánh giá là có trận đấu tứ kết nhẹ nhàng nhất trong 4 cặp đấu, bởi đối thủ của anh là một tay vợt không thuộc nhóm hạt giống tại giải đấu năm nay. Quả thật, Federer cũng đã có trận đấu dễ dàng hơn so với các tay vợt hạt giống hàng đầu khác.

 

Tại set thi đấu thứ nhất, bước ngoặt diễn ra ở game đấu thứ 4 khi mà Youzhny cầm giao bóng nhưng anh để mất điểm break, đồng nghĩa với việc cho Federer vươn lên dẫn trước 3-1. Dù sau đó rất nỗ lực nhưng Youzhny cũng không thể thay đổi được kết quả và để “Tàu tốc hành” giành chiến thắng với tỷ số 6-3.

 

Sang set thứ 2, một kịch bản tương tự đã diễn ra, nhưng sớm hơn, khi Federer giành điểm break ngay ở set đấu đầu tiên đối phương cầm giao bóng. Với sự khởi đầu không suôn sẻ như vậy, những nỗ lực sau đó của tay vợt người Nga chỉ giúp anh thu ngắn khoảng cách thất bại trước Federer tại set thứ 2 này xuống chút ít so với set đầu (4-6). Tổng cộng “Tàu tốc hành” mất đúng 69 phút để vượt qua được vòng tứ kết.

 
Clip Federer – Youzhny
 

 

Murray là tay vợt vất vả nhất trong nhóm 4 trận đấu tại vòng tứ kết. Ở set đầu tay vợt người Scotland thi đấu khá ổn hạt giống số 5 Tomas Berdych và giành chiến thắng 6-3. Nhưng kịch tính chỉ xảy ra ở set đấu thứ 5 khi hai tay vợt đánh hỏng quá nhiều. Khi tỷ số set 2 là 6-5 nghiêng về Murray, anh đã bỏ lỡ ít nhất 6 lần ăn điểm để vươn lên giành chiến thắng chung cuộc (match point).

 

Rất may thắng lợi sau đó vẫn thuộc về Murray khi đối thủ của anh cũng thi đấu dưới sức. Lý giải về việc không có được phong độ tốt trong set đấu thứ 2 Murray cho biết anh đã gặp phải chấn thương: “Đầu gối của tôi có vấn đề từ giải Brisbane và giờ nó lại tái phát”. Rõ ràng chấn thương của Murray khiến những người hâm mộ anh lo lắng, bởi đối thủ ở bán kết của anh là Djokovic, tay vợt “thường xuyên” hạ Murray.
 
Clip Murray – Berdych

 

 

Ở trận đấu cuối cùng thuộc vòng tứ kết, Juan Martin Del Potro dù chỉ là hạt giống số 8 nhưng anh nhanh chóng chứng tỏ phong độ cao đang có, bằng chiến thắng thuyết phục trước hạt giống số 4, Jo-Wilfried Tsonga. Ở set đầu hai tay vợt còn giằng co đến loạt tie-break, nhưng ở loạt giao bóng ăn điểm trực tiếp đến điểm số 7 này, Del Potro đã vượt trội bằng chiến thắng 7-1.

 

Sang set đấu thứ 2, sự phản kháng của Tsonga khá yếu ớt, tay vợt người Pháp thường xuyên đánh hỏng cũng như không thực sự linh hoạt đáp trả trong các tình huống đánh bóng của đối phương. Vì thế kết quả thất bại 2-6 ở set đấu thứ 2 là điều không có gì ngạc nhiên.
 
Clip Del Potro – Tsonga

 

 

Kết quả vòng tứ kết – 1/3
Dubai Duty Free Championships

8-Juan Martin Del Potro (Argentina) – 4-Jo-Wilfried Tsonga (France) 7-6(1) 6-2
1-Novak Djokovic (Serbia) – 7-Janko Tipsarevic (Serbia) 6-1 7-6(6)
2-Roger Federer (Switzerland) – Mikhail Youzhny (Russia) 6-3 6-4
3-Andy Murray (Britain) – 5-Tomas Berdych (Czech Republic) 6-3 7-5

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.