Djokovic, Federer nhọc nhằn, Nadal vẫn chói sáng

(Dân trí) – Tại vòng đấu 1/8, trong khi cả hai tay vợt Djokovic và Federer cùng để thua 1 set đấu thì Nadal vẫn duy trì được phong độ chói sáng khi anh nhanh chóng vượt qua Alexandr Dolgopolov qua 2 set đấu trong 1 giờ 16 phút….

Tại các trận đấu vòng 1/8 ở nội dung đơn nam vừa diễn ra, Nadal vẫn tiếp tục giữ được phong độ ổn định từ đầu giải. So với trận đấu ở vòng 3 vừa qua, tay vợt người TBN đã mắc ít lỗi hơn, điều đó cùng với việc phát huy được những cú bạt trái sở trường, anh đã nhanh chóng đè bẹp đối thủ Dolgopolov 6-3 6-2 để tiến bước vào vòng tứ kết.
 
Nadal vẫn khá ổn định từ đầu giải đấu

 

Trong khi Nadal tiêu tốn 1 giờ 16 phút để vượt qua vòng 4 thì các hạt giống hàng đầu khác như Federer, hay Djokovic đều rất khó khăn để đoạt vé vào tứ kết. Ở trận đấu của nhà ĐKVĐ với Pablo Andujar, Nole khởi đầu set đầu tiên “như mơ” khi anh toàn thắng cả 6 game đấu và kết thúc set đầu tiên với tỷ số 6-0. Nhưng bất ngờ lại xảy ra tại set 2.

 

Hai tay vợt so kè nhau từng game đấu và cả hai đều tận dụng tối đa lợi thế cầm giao bóng để giành chiến thắng. Và việc thắng thua của set này buộc phải phân định nhờ loạt tie-break. Andujar nhỉnh hơn khi tạo ra cách biệt 7-5 để giành thắng lợi set 2. Tỷ số cân bằng 1-1, trận đấu trở về thế cân bằng và tay vợt nào giành chiến thắng set 3 sẽ giành quyền đi tiếp.

 

Nhưng đã không có bất ngờ nào xảy ra, khi bước vào 2 game đấu đầu tiên của set 3, Nole đều giành chiến thắng. Lợi thế về tâm lý đã giúp anh phát huy được hết sở trường với những cú đánh bóng dọc sân gây ra rất nhiều khó khăn cho Andujar. Kết quả Nole giành chiến thắng set 3 đầy thuyết phục (6-2) để bước vào vòng tứ kết.
 
Nole đã khá chật vật mới bước vào vòng tứ kết

 

Nole nhọc nhằn, Federer cũng chẳng hơn gì. Anh khởi đầu vòng 1/8 khá chật vật khi bất ngờ để thua tay vợt ít tên tuổi Thomaz Bellucci set đầu tiên, trong đó có game thứ 3 “Tàu tốc hành” để mất điểm break. Nhưng như thể là chưa đủ để hạ gục tay vợt kỳ cựu người Thụy Sĩ, ngay game đầu tiên của set 2, Federer đã giành được điểm break để lấy lại sự tự tin và qua đó giành chiến thắng 6-3.

 

Bước vào set đấu quyết định, Federer lúc này có được tâm lý khá ổn và hai tay vợt bắt đầu so kè về tỷ số giữa các game. Tuy nhiên bản lĩnh của Thomaz Bellucci vẫn còn kém hơn đối thủ của anh rất nhiều, ở game đấu cuối cùng dù được cầm giao bóng (tỷ số đang là 5-4 nghiêng về Federer), Bellucci bị khớp tâm lý và đó là cơ hội để Federer vượt lên giành chiến thắng chung cuộc 6-4.

 

Tại lượt đấu này ở nội dung đơn nam, hạt giống số 7 Tomas Berdych đã bất ngờ để thua tay vợt hạt giống số 12, Nicolas Almagro (6-4 6-0). Trong khi đó Jo-Wilfried Tsonga dù đã thắng set đầu trước David Nalbandian nhưng lại để thua 2 set sau và rốt cuộc bị loại. Như vậy tại vòng tứ kết chỉ còn một nửa (4 tay vợt) là được xếp hạng hạt giống trong tốp 10 gồm Federer, Nadal, Djokovic, Del Potro.
 
Azarenka đang tỏ ra quá mạnh tại nội dung đơn nữ

 

Ở thời điểm này tại nội dung của nữ mới có hai trận tứ kết diễn ra (do phải nhường sân cho nội dung đánh đôi). Bất ngờ đầu tiên đã nổ ra khi Li Na bất ngờ để thua hạt giống kém cô 10 bậc (18), Angelique Kerber. Thể hiện một lối đánh yếu ớt, với rất nhiều pha bóng tự đánh hỏng, nhà ĐKVĐ Pháp mở rộng đã phải nói lời chia tay giải đấu ATP 1000 đầu tiên trong năm.

 

Trong khi đó, Victoria Azarenka lại quá mạnh. Cô đã có chiến thắng liên tiếp thứ 21 sau khi vượt qua hạt giống số 5 Agnieszka Radwanska tại vòng tứ kết. Giờ đây rất  nhiều người tự hỏi làm thế nào để chặn được tay vợt người Belarus khi cô đang tỏ ra “bất khả chiến bại”. Radwanska, nhà ĐKVĐ của ATP Dubai, những cũng đã phải chào thua toàn diện với tỷ số khó có thể ngờ tới (6-0 6-2).

 

Kết quả thi đấu BNP Paribas Open

Ngày 14/3/2012

Đơn nam

9-Juan Martin Del Potro – Denis Istomin 7-6(2) 6-7(6) 6-2

13-Gilles Simon – Ryan Harrison 7-6(0) 5-7 6-1

3-Roger Federer – Thomaz Bellucci 3-6 6-3 6-4

2-Rafa Nadal – 21-Alexandr Dolgopolov 6-3 6-2

David Nalbandian – 6-Jo-Wilfried Tsonga 3-6 7-5 6-3

11-John Isner – Matthew Ebden 6-4 7-5

1-Novak Djokovic – Pablo Andujar 6-0 6-7(5) 6-2

12-Nicolas Almagro – 7-Tomas Berdych 6-4 6-0

 

Đơn nữ

18-Angelique Kerber – 8-Li Na 6-4 6-2

1-Victoria Azarenka – 5-Agnieszka Radwanska 6-0 6-2

 

*Tiếp tục cập nhật

 

Vi Et

 

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.