Djokovic thua đau ở bán kết BNP Paribas mở rộng

Sáng thứ bảy, John Isner giành được chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp khi đánh bại tay vợt nam số một thế giới với tỷ số 7-6, 3-6, 7-6 ở bán kết giải Masters đânătiên trong năm.

Djokovic giành được nhiều chiến thắng game hơn, nhưng Isner xuất sắc vượt lên trong cả hai loạt tie-break ở set thứ nhất và thứ ba. Ã́n tượng hơn, chuyên gia giao bóng người Mỹ thực hiện được 20 cú ace, trong đó có nhiều cú đánh có tốc độ hơn 140 dặm mỗi giờ.

Thất bại trước hạt giống số 11 Isner là một bất ngờ lớn đối với Djokovic cũng như giới hâm mộ khắp thế giới. Trong hai lần đối đầu trước Nole đều giành chiến thắng khá dễ dàng.

Dưới bầu trời xám xịt dự báo mưa ở California, Djokovic đã khởi đầu không tệ trong trận bán kết. Tay vợt số một thế giới ăn break ngay ở game thứ ba để dẫn trước 2-1 và duy trì ưu thế cho đến khi Isner ăn lại break ở game thứ 10.

Trong loạt tie-break của set đầu, Isner thể hiên rõ sở trường giao bóng. Hạt giống số 11 người Mỹ thường tung những cú đánh có tốc độ lên tới 140 dặm mỗi giờ, dẫn trước 5-3 trước khi giành chiến thắng 9-7 xứng đáng.

Thế bám đuổi sít sao giữa hai tay vợt tiếp tục diễn ra trong set thứ hai. Lần này Djokovic duy trì ưu thế tốt hơn. Nhà vô địch Australia mở rộng ăn được break quyết định ở game thứ tám sau màn rượt đuổi thú vị. Isner cứu được ba điểm break sau khi bị dẫn 0-40 trước khi đánh cú thuận tay ra ngoài tặng chiến thắng cho đối thủ. Sau khi vượt lên dẫn 5-3 trong set thứ hai, tay vợt số một thế giới ung dung giao bóng ấn định tỷ số 6-3.

Trong set cuối Nole có một cơ hội ăn break ở game thứ bảy khi đối thủ đánh một cú trái tay rúc lưới. Tuy nhiên Isner lập tức trả lời bằng một cú ace có tốc độ 143 dặm mỗi giờ.

Trong loạt tie-break, Isner lại phát huy sở trường giao bóng để dẫn đến 6-3, trong đó có một cú ace tốc độ 144 dặm mỗi giờ. Djokovic gỡ hai điểm tiếp theo trước khi tay vợt người Mỹ tung thêm một cú ace nhanh như tên bắn để giành chiến thắng chung cuộc.

“Thật không dễ khi phải chơi với đối thủ có tỷ lệ giao bóng một tới hơn 70%, đặc biệt là những cú đánh rất nhanh và chính xác”, Djokovic nói. “Tôi biết phải chơi thật kiên nhẫn và chờ cơ hội. Tôi đã có một số cơ hội nhưng tiếc là không tận dụng được. Tuy nhiên tôi nghĩ mình đã chơi tốt”.

Đây là thất bại thứ hai từ đầu năm của Djokovic. Hai tuần trước, tay vợt số một thế giới để thua Andy Murray ở bán kết Dubai Championships.

Trong khi đó, Isner cho biết sau lần đầu tiên vào chung kết một giải Masters: “Không có nhiều người đánh bại được tay vợt số một thế giới. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi là một trong số đó”.

Ở chung kết Isner sẽ gặp người thắng trong cặp Roger Feder – Rafael Nadal. Đây là lần đối đầu thứ 28 giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới này.

Sau 27 lần trước, Nadal đang dẫn trước với tỷ số đối đầu 18-9. Trong 5 trận gần nhất, tay vợt số hai thế giới có 4 chiến thắng. Tuy nhiên, trên mặt sân cứng tỷ số đối đầu là 5-5.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.