Federer chạm trán Nadal ở bán kết BNP Paribas

Sáng thứ bảy, hai tay vợt hàng đầu thế giới giành được quyền đi tiếp nhờ hai chiến thắng quan trọng trước Juan Martin del Potro và David Nalbandian.

* Diễn biến chính trận Roger Federer – Juan Martin del Potro (xem clip).

* Diễn biến chính trận Rafael Nadal – David Nalbandian (xem clip).

Roger Federer giành chiến thắng 6-3, 6-2 trước chuyên gia giao bóng Del Potro, trong khi Rafael Nadal phải lội ngược dòng vượt qua Nalbandian 4-6 7-5 6-4.

Nadal đang cố trở lại vị trí số một thế giới.
Nadal đang cố trở lại vị trí số một thế giới.

Lần gần nhất Nalbandian thắng Nadal diễn ra tại giải Paris Masters 2007. Bất ngờ tưởng như đã xảy ra từ game thứ 10. Tay vợt người Argentina ăn break quan trọng để giành chiến thắng 6-4 trong set đầu và đây là set thua đầu tiên của Nadal tại BNP Paribas năm nay.

Nalbandian tiếp tục thi đấu thành công cho đến Nadal ăn break ở game thứ 11 trong set thứ hai.

Sau khi gỡ hòa tỷ số set, Nadal chơi hưng phấn hơn hẳn. Anh ăn break ở game đầu và game thứ bảy để dẫn 5-2 trong set thứ ba. Nalbandian thắng liên tiếp hai game sau đó nhưng Nadal giành được điểm quyết định ở game thứ 10 để vào bán kết.

“Đây là một trận đấu rất khó khăn với tôi”, Nadal nói. “Tôi đã khởi đầu với tâm lý căng thẳng và phải trả giá trước một đối thủ mạnh. Nalbandian đã đánh bại tôi không ít lần. Đây là một chiến thắng quan trọng đối với tôi”.

Trong trận tứ kết còn lại, tay vợt số ba thế giới Roger Federer đã ung dung giành chiến thắng trước Del Potro mà không mất set nào. Del Potro để mất một break trong set đầu và hai break trong set thứ hai.

Trong hơn một giờ thi đấu, Federer đã thực hiện được 13 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Phong độ cao đã đem lại chiến thắng thứ năm liên tiếp cho “tàu tốc hành” trước Del Potro mà không thua set nào.

Federer đang có phong độ cao.
Federer đang có phong độ cao.

“Tôi đã có một trận đấu thực sự thành công trước một đối thủ mạnh”, Federer nói sau chiến thắng thứ 37 trong 39 trận gần nhất. “Del Potro đang có mặt trong top 10 ATP và có lối đánh rất nguy hiểm”.

Trận bán kết sắp tới sẽ là cuộc đối đầu thứ 28 giữa Nadal và Federer, nhưng là cuộc đối đầu đầu tiên tại BNP Paribas mở rộng.

“Tôi sắp phải đối đầu với tay vợt có lẽ là hay nhất trong lịch sử”, Nadal khiêm tốn nói dù đang sở hữu thành tích đối đầu thắng 18, thua 9. “Tôi đã chơi những trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp với Federer. Anh ấy cũng vậy. Cuộc so tài tới sẽ có thêm nhiều ý nghĩa”.

Lần gần nhất Nadal gặp Federer là bán kết Australia mở rộng 2012. Khi đó phần thắng thuộc về Nadal.

Trong trận bán kết BNP Paribas mở rộng còn lại, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic sẽ dễ thở hơn khi chỉ gặp hạt giống số 11 John Isner.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.