Federer và Nadal song hành tiến tại BNP Paribas mở rộng

Sáng thứ hai, tay vợt hai lần vô địch Rafael Nadal và ba lần vô địch Roger Federer đều dễ dàng giành quyền đi tiếp ở vòng hai.

Nadal giành được chiến thắng 6-1 6-3 trước đối thủ người Argentina, Leonardo Mayer trong trận đấu kéo dài hơn 1 tiếng. Không lâu sau đó, “tàu tốc hành” theo chân bằng trận thắng tay vợt đặc cách Denis Kudla với tỷ số 6-4 6-1.

Nadal đã trở lại với lối chơi mạnh mẽ quen thuộc sau hơn 1 tháng nghỉ thi đấu.

Liên tục vào bán kết sáu giải BNP Paribas mở rộng gần đây nhất, Nadal đã thể hiện kinh nghiệm trận mạc bằng hai lần ăn break trong mỗi set. Mayer chỉ gỡ được 4 game trước khi chịu thua sau 1 giờ 15 phút.

Đây là trận đấu đầu tiên của Nadal sau khi thua Novak Djokovic trong trận chung kết Australia mở rộng cuối tháng 1. Năm ngoái, chính Djokovic đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha trong trận chung kết BNP Paribas mở rộng.

Ở vòng ba Nadal sẽ gặp đối thủ đồng hương Marcel Granollers, người vừa vượt qua Tommy Haas với tỷ số 6-3 2-6 6-3.

Federer đang gặp vấn đề với bệnh cảm cúm nhưng vẫn đủ sức giành quyền đi tiếp với chiến thắng trước Kudla trong chưa đầy một giờ thi đấu. Tay vợt số ba thế giới ăn được hai break trong set đầu và ba break trong set sau.

“Tôi đã có khởi đầu thuận lợi tại BNP Paribas. Trước trận đấu tôi gần như không biết chút gì về Kudla”, Federer nói.

Ở vòng tiếp theo “tàu tốc hành” sẽ gặp tay vợt trẻ đang có phong độ tốt, Milos Raonic. Từ đầu năm Raonic đã giành 15 trận thắng, chỉ thua 2 trận.

Federer đã giành chức vô địch BNP Paribas mở rộng ba lần liên tiếp từ năm 2004 đến 2006. Nadal vô địch năm 2007 và 2009.

Federer sẽ có chức vô địch thứ ba liên tiếp nếu lên ngôi tại Indian Wells. Trong vòng một tháng qua anh đã giành chức vô địch Rotterdam mở rộng và Dubai Championships.

Hạt giống số sáu Jo-Wilfried Tsonga cũng giành quyền đi tiếp sau khi đối thủ đồng hương Pháp Michael Llodra bị chấn thương đầu gối. Đối thủ tiếp theo của Tsonga là Radek Stepanek, người thắng Xavier Malisse 6-2 6-1.

Kết quả các trận đơn nam khác:

Hạt giống số năm David Ferrer thắng Grigor Dimitrov 6-2 6-2

David Nalbandian thắng Marin Cilic 7-6 7-6

Janko Tipsarevic thắng Gilles Muller 6-4 6-2.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.