Federer vô địch Indian Wells xứng đáng

Tay vợt số ba thế giới chỉ mất 1 tiếng 21 phút để vượt qua John Isner với tỷ số 7-6, 6-3 trong trận chung kết đơn nam sáng chủ nhật.

Federer thể hiện sự tự tin sau một cú đánh thành công trong trận chung kết.

* Diễn biến chính trận Roger Federer – John Isner (xem clip).

Giới hâm mộ quần vợt Mỹ đã kỳ vọng hạt giống số 10 John Isner làm nên chuyện sau khi loại Novak Djokovic ở bán kết. Tuy nhiên Roger Federer không phải tượng đài dễ bị lật đổ.

Bất chấp Isner là chuyên gia giao bóng hàng đầu thế giới, tay vợt số ba thế giới đã cho thấy chênh lệch về đẳng cấp và kinh nghiệm bằng chiến thắng 9-7 trong loạt tie-break ở set đầu. Set thứ hai có diễn biến ít căng thẳng hơn. Federer ăn liên tiếp hai break để sớm ấn định tỷ số 6-3.

Với chiến thắng dễ dàng trước Isner, Federer đã lập kỷ lục bốn lần lên ngôi tại Indian Wells (hay còn gọi là BNP Paribas mở rộng). Trước đó “tàu tốc hành” cùng Jimmy Connors và Michael Chang có 3 chức vô địch.

Tuy thua trong trận chung kết, nhưng hạt giống số 10 Isner cũng có thể hài lòng về thành tích tại Indian Wells. Trên bảng tổng sắp ATP công bố chiều thứ hai tay vợt người Mỹ sẽ vươn lên vị trí thứ 10.

Dưới bầu không khí mát mẻ hiếm có tại bang California, Mỹ set đầu tiên của trận chung kết đã diễn ra cân bằng cho đến khi Federer có cơ hội ăn break ở game thứ 12. Isner đánh cú thuận tay ra ngoài, dẫn tới nguy cơ thất bại với tỷ số 5-7. Tuy nhiên ngay sau đó chuyên gia giao bóng người Mỹ thực hiện cú đánh có tốc độ 129 dặm mỗi giờ (207 km/h) để buộc Federer phạm sai lầm và đưa set đầu đến loạt tie-break.

“Tàu tốc hành” đã bỏ lỡ thêm hai cơ hội set-point khi tỷ số tie-break là 6-5 và 7-6 trước khi tận dụng thành công cơ hội thứ tư để giành chiến thắng.

Tháng trước Isner đã đánh bại Federer sau 4 set tại Davis Cup (trận đội tuyển Mỹ thắng Thụy Sĩ 5-0). Nhưng diễn biến trong set thứ hai trận chung kết BNP Paribas mở rộng có ưu thế nghiêng hẳn về cựu số một thế giới. Federer ăn được break quan trọng ở game thứ bảy, trong đó có một cú trái tay kinh điển. Sau khi dẫn trước 5-3, Federer lại ăn break để kết thúc trận đấu sau 1 tiếng 21 phút.

Chiến thắng trước Isner đã giúp Federer đạt thành tích thắng 22, thua 2 từ đầu năm. Từ khi thua Djokovic ở bán kết Mỹ mở rộng năm ngoái, “tàu tốc hành” đạt phong độ rất cao, thắng 39 trong 41 trận.

BNP Paribas là danh hiệu thứ ba liên tiếp của Federer chỉ trong hơn một tháng. Trước đó anh lên ngôi tại Rotterdam mở rộng và Dubai Championships.

Một tay vợt khác cũng đoạt chức vô địch thứ ba từ đầu năm là Victoria Azarenka ở nội dung đơn nữ. Trong trận chung kết BNP Paribas, Azarenka củng cố vị trí số một thế giới bằng chiến thắng 6-2, 6-3 trước Maria Sharapova. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của “búp bê Nga” trước đối thủ người Belarus. Thất bại trước có tỷ số 6-3, 6-0 ở chung kết Australia mở rộng.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.