Hãng Walt Disney đặt hy vọng vào “bom tấn” John Carter

(Dân trí) – Bộ phim 3D John Carter vừa công chiếu hôm 9/3 là được kỳ vọng là “bom tấn” gặt hái thành công ngang ngửa với Cars và Cướp biển vùng Caribbean.

John Carter được hãng Walt Disney đặt nhiều hi vọng về doanh thu phòng vé cao. Và đặc biệt những khán giả đã từng say mê Wall-E của đạo diễn Andrew Stanton, chắc chắn không thể bỏ qua bộ phim này.

Dựa trên tiểu thuyết John Carter of Mars của Edgar Rice Burroughs (tác giả của Tarzan), bộ phim nói về cuộc hành trình của sỹ quan kỳ cựu John Carter trong thời kỳ của cuộc nội chiến, được chuyển đến và chiến đấu trong một cuộc chiến tranh mới và bí ẩn giữa một loạt các cư dân kỳ lạ của sao Hỏa.

Một cảnh trong phim John Carter

 

Có lẽ John Carter sẽ là cột mốc khẳng định sự thay đổi của Hollywood chuyển từ làm nhiều phim sang đầu tư lớn vào một bộ phim bom tấn của các hãng phim trong những năm gần đây.

Việc sử dụng kinh phí lớn cho một bộ phim có thể mang đến lợi nhuận lớn không chỉ từ doanh thu phòng vé mà còn từ việc bán các sản phẩm liên quan như DVD, sách, đồ chơi hay video game về bộ phim. Nhưng nếu bộ phim không gây được tiếng vang thì đó lại là một chuyện khác.

Đầu tư kiểu này là một sự mạo hiểm lớn mà thất thu có thể lên đến hàng chục triệu đô la. Năm ngoái, Walt Disney đã “chao đảo” khi bộ phim Mars Need Moms làm thất thu đến 70 triệu đôla Mỹ. Sự việc đã kéo lợi nhuận của hãng phim này tụt xuống thảm hại, khiến cổ phiếu công ty giảm mạnh, tới 3 %.

Tất nhiên cũng không thể đánh giá việc đầu tư vào phim bom tấn là sai lầm. Doanh thu mà Cướp biển vùng Caribbean mang lại cho Walt Disney cũng đủ chứng minh điều đó. Năm ngoái, phần 4 của bộ phim đã mang về món lợi nhuận hơn 1 tỷ đôla Mỹ cho hãng này.

Theo các chuyên gia, các phim bom tấn hầu như mang lại thành công nhiều hơn là thất bại. Lợi thế của những phim này là nguồn lợi nhuận các hãng sẽ nhận được từ việc kinh doanh các sản phẩm liên quan. Năm 2006, thống kê cho thấy 90% doanh thu của bộ phim Harry Potter và chiếc cốc lửa là từ các sản phẩm ngoài phim.

Bộ phim John Carter ngay từ trước khi công chiếu đã tiêu tốn khoảng 250 triệu đô chi phí sản xuất, hơn con sốt 150 triệu đô dự kiến ban đầu. John Carter sử dụng những hiệu ứng hình ảnh công phu. Với số kinh phí 250 triệu USD, bộ phim phải thu về ít nhất 400 triệu đô thì Walt Disney mới có lãi. Sau 2 ngày công chiếu đầu tiên, bộ phim thu về 13 triệu đôla Mỹ doanh thu phòng vé.

Phương Hoài
Theo News

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.