HeliAR – sản phẩm sáng tạo từ Tap That App

HeliAR là dòng game theo xu thế mới, khi chơi game người chơi không thể ngồi yên 1 chỗ mà phải vận động quay xung mới để có thể tìm những chiếc máy bay quân địch bay trong thế giới thực để có thể phá huỷ nó.

Với mục tiêu phát triển một hệ cộng sinh di động đa dạng tại Việt Nam, Nokia triển khai chương trình Tap That App; phối hợp với ĐH Bách Khoa, ĐH KHTN, ĐH Công nghệ thông tin TPHCM tổ chức để tạo một sân chơi bổ ích cho sinh viên đam mê phát triển ứng dụng cho điện thoại di động, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

Đã có 22 ứng dụng được phát triển từ chương trình. Nổi bật trong số đó là game HeliAr – do nhóm sinh viên đến từ ĐH Bách khoa Tp.HCM phát triển. Game mang đến cho người chơi một trải nghiệm hoàn toàn mới với cách chơi có một không hai và đã đạt được hơn 300.000 lượt tải về tại Nokia Store. Đây là sản phẩm xuất sắc nhất trong khuôn khổ chương trình Tap that App.

Vô cùng tự hào về thành công của mình, trưởng nhóm Tô Kiến Tường chia sẻ “Tham gia vào Tap That App, nhóm mình đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về công nghệ Augmented Reality và muốn áp dụng công nghệ này để tạo nên một game với cách chơi hoàn toàn mới. Ngoài ra đó phải là một game hành động và có thể giúp người chơi xả stress dễ dàng. Từ những mong muốn đó và dựa vào các yếu tố kỹ thuật của nền tảng Symbian^3 mà HeliAR đã ra đời”.

HeliAR là dòng game theo xu thế mới, khi chơi game người chơi không thể ngồi yên 1 chỗ mà phải vận động quay xung mới để có thể tìm những chiếc máy bay quân địch bay trong thế giới thực để có thể phá huỷ nó. Chính sự sáng tạo này đã đem đến sự thành công cho game.
 
Nhóm phát triển game HeliAR, từ trái qua : Tô Kiến Tường, Nguyễn Văn Thịnh, Nguyễn Đại Dương

Ngoài sự sáng tạo, mày mò nghiên cứu, nhóm còn nhận được khá nhiều sự hỗ trợ từ Nokia .“Nokia đã tích cực giúp đỡ nhóm mình trong thời gian quá trình phát triển game thông qua nhiều hoạt động như: training về phát triển ứng dụng di động trên Nokia, cung cấp thiết bị phát triển, marketing game trên mạng Internet, động viên và giải đáp các thắc mắc…Sự giúp đỡ này đóng góp một phần không nhỏ trong sự thành công của game HeliAR”. Bạn Lê Đại Dương – một thành viên của nhóm chia sẻ.

Tỏa sáng từ bước khởi đầu, “Nhóm đã thương mại hóa sản phẩm của mình trên Nokia Store với giá 5000 VND cho một lần tải. Ngoài ra, nhóm sẽ phát triển một game khác trên nền tảng Symbian^3 của Nokia có tên là Ninja Survive. Tuy các thành viên đã tốt nghiệp ra trường nhưng nhóm vẫn giữ liên lạc để cùng nhau nghiên cứu và phát triển các ứng dụng trên Nokia và sắp tới sẽ là trên Windows Phone.” Bạn Nguyễn Văn Thịnh, thành viên còn lại của nhóm cho biết.

Ngoài HeliAr, Tap That App đã cho ra đời 22 ứng dụng của sinh viên, đa số là game và các ứng dụng vui nhộn. Các sản phẩm này đã có tổng số lượt tải về đặt là 750 000 lượt từ Nokia Store, cho thấy hiệu quả và tính thiết thực của chương trình. Hơn thể nữa, thị trường nội dung di động Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm sắp tới, đặc biệt là mảng game và các ứng dụng vui nhộn, đưa đến một tương lai rộng mở cho lĩnh vực đầy sáng tạo này. Hiện tại, đã có hơn 100 triệu lượt tải về tại Nokia Store từ người dùng Việt Nam. Trên thế giới, có khoảng 13 triệu lượt tải về tại Nokia Store hàng ngày.

Việt Anh

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.