Lionel Messi: “Ngài kỷ lục”

(Dân trí) – Hủy diệt Bayern Leverkusen với 5 bàn thắng, còn Lionel Messi đã tự mình xô đổ một loạt kỷ lục không phải bất cứ siêu sao bóng đá nào cũng có thể đạt được. Có lẽ, lịch sử bóng đá sẽ đặt một vị trí trang trọng cho El Pulga cùng cái ngày 7/3/2012. >> Messi ghi 5 bàn, Barcelona “hạ nhục” Leverkusen 7-1

Một đêm tuyệt vời dành cho Lionel Messi, người đã 5 lần sút tung lưới Leverkusen trong chiến thắng hủy diệt 7-1 của Barcelona. Tại Champions League, giải đấu danh giá nhất châu Âu đã từng chứng kiến những Marco Van Basten, Dado Prso, Simone Inzaghi, Ruud Van Nistelrooy và Andriy Shevchenko làm nên những cú “poker” không tưởng, tuy nhiên một cầu thủ ghi 5 bàn thắng trong một trận đấu như El Pulga thì chưa từng xuất hiện. 

Messi trải qua một trận đấu không thể quên khi ghi đến 5 bàn vào lưới Leverkusen

Trong lịch sử, chỉ có một cầu thủ duy nhất làm được điều tương tự tại giải đấu danh giá nhất châu Âu là Soren Lerby, tuy nhiên vào thời điểm đó giải đấu này vẫn còn mang tên C1 chứ chưa chuyển sang thể thức Champions League như bây giờ. Lerby đã thực hiện trận đấu “không tưởng” của mình trong màu áo Ajax Amsterdam gặp đối thủ Omonia ở mùa 1979/80.

Ở mùa giải 2009/10, siêu sao người Argentina cũng đã cân bằng kỷ lục ghi 4 bàn thắng trong một trận đấu tại Champions League tại tứ kết gặp Arsenal giúp Barcelona giành chiến thắng với tỉ số 4-1, để rồi HLV Wenger chỉ biết thốt lên rằng Messi chơi bóng như trong trò chơi điện tử. Người đầu tiên ghi lập được một cú “poker” chính là huyền thoại người Hà Lan Marco van Basten ở mùa giải 1992/93 bằng cách hạ sát Goteborg.

Với 5 pha lập công vào lưới Leverkusen, Lionel Messi đồng thời cân bằng hai kỷ lục tại đấu trường danh giá nhất châu Âu là 49 bàn của huyền thoại Di Stefano và 12 bàn của cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải tại đấu trường Champions League của Ruud van Nistelrooy thời còn khoác áo Manchester United (Thực ra, mùa giải năm ngoái, El Pulga cũng đã cân bằng được kỷ lục 12 bàn của tiền đạo người Hà Lan).

Trước mắt El Pulga vẫn còn ít nhất là hai trận tứ kết để có thể xô đổ kỷ lục của hai chân sút lừng danh này sau khi đã để lại đằng sau Shevchenko (48 bàn) và Inzaghi (46 bàn) trong trận đấu vừa qua. Thậm chí siêu sao người Argentina hoàn toàn đủ khả năng xô đổ kỷ lục của Altafini, tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Chân sút người Brazil đã có được 14 bàn thắng cho AC Milan ở mùa giải 1962/63.  

Không ai có thể nhớ được đây là lần thứ bao nhiều Messi lập kỷ lục

Trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League (C1 cũ), siêu sao người Argentina chỉ còn kém Raul Gonzalez (71 bàn), Nistelrooy (56 bàn) và Thierry Henry (50 bàn). Với phong độ chói sáng cùng hiệu suất ghi bàn như hiện tại, ngày El Pulga chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử cúp châu Âu là không còn xa. Bên cạnh đó, Messi đã tiến đến rất gần kỷ lục 235 bàn thắng của chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Barcelona khi chỉ còn kém 7 bàn.

Trong 7 tháng qua, Lionel Messi đã có 49 lần ra sân và ghi được 53 bàn thắng cho cả Barcelona lẫn đội tuyển Argentina, một thành tích quá đỗi ấn tượng. Thậm chí, chỉ tính riêng 2 trận đấu gần nhất, El Pulga có đến 8 lần sút tung lưới đối phương với một hattrick trong trận gặp Thụy Sĩ và 5 bàn vào lưới Leverkusen. Trong mùa giải này, cầu thủ người Argentina đã ghi sáu hattrick (Malaga, Osasuna, Atletico Madrid và Mallorca ở La Liga, Viktoria Pilsen, Champions, và Thụy Sĩ cùng đội tuyển Argentina) và cũng trong một trận đấu thực hiện cú “poker” (Valencia tại Liga), tất nhiên gần nhất là 5 bàn vào lưới Leverkusen.

Ngọc Trung

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.