Lý giải nguyên nhân TNGT: Mua bằng, mãi lộ, lái xe chạy ẩu…đều có thật!

(Dân trí) – Thật thảm khốc. Tôi vừa đi đám tang 1 người trong số này về. Nạn nhân cũng 23 tuổi, nhà ở cửa khẩu Bờ Y, về ăn cưới anh trai ngày hôm qua, chiều đi sang Lào làm ăn thì bị nạn. >>  Tai nạn thảm khốc, 13 người chết, 6 người bị thương

Nạn nhân Trương Quang Dục may mắn sống sót sau vụ tai nạn xảy ra tối 1/3 tại tỉnh Attapư (Lào) – ảnh: Minh Quang

 

Ở Tây Nguyên chúng tôi là những người hay phải di chuyển bằng xe khách, nhưng xe khách ở Kon Tum thường chạy rất ẩu, coi thường tính mạng hành khách. Người dân chúng tôi mỗi lần phải đi xe khách rất lo lắng, nhưng không còn lựa chọn nào ngoài xe khách.

 

Xe khách thì nhồi nhét, như xe khách trong vụ tai nạn này chở 21 người trên xe 16 chỗ. Lực lượng chức năng thì thường nhận tiền rồi cho qua, nên có cũng gần như không. Chỉ tội người dân, mỗi lần tết đến là ngay ngáy nỗi lo tai nạn…

 

Bên cạnh đó, vấn đề đào tạo lái xe cũng có nhiều bất cập. Cứ có tiền hơn chục triệu là có bằng lái xe. Với các lái xe (có lẽ là mua bằng), tôi ngồi xe họ mà như là buộc phải tham gia trò chơi mạo hiểm.

 

Hiện tượng mua bằng là có thật, mãi lộ là có thật, lái xe coi thường tính mạng hành khách là có thật. Chỉ có cơ quan chức năng chắc vẫn bỏ lơ, còn thì người dân đều biết nhưng  thấp cổ bé họng thì biết làm sao.

 

Qua vụ tai nạn này nữa, chúng tôi yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ, các vị lãnh đạo tỉnh làm rõ những điều người dân đã nêu để hạn chế tai nạn trong tỉnh nhà và trên cả nước. 

 

Soi 

email:  nbt72@yahoo.com

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.