Máy tính “tí hon” 35 USD gây sốt 

TTO – Trong khi các nhà sản xuất máy tính đua nhau gia tăng sức mạnh cho sản phẩm của mình mà vẫn lao đao vì ế ẩm, một máy tính siêu nhỏ và siêu rẻ mang tên Raspberry Pi nhanh chóng “cháy hàng” sau vài giờ lên kệ.

Máy tính “tí hon” 35 USD gây sốt 

Với kích cỡ nhỏ bằng một tấm thẻ tín dụng, chiếc máy tính cá nhân Raspberry Pi do David Braben – một kỹ sư điện tử người Anh – chế tạo được bán ra với mức giá siêu rẻ 35 USD đang gây nên cơn sốt chưa từng có.

Máy tính siêu nhỏ Raspberry Pi giá 35 USD “cháy hàng” chỉ sau vài phút lên kệ – Ảnh: Dailymail

Video clip giới thiệu Raspberry Pi – Nguồn: YouTube

Chỉ sau vài giờ đăng bán, Raspberry Pi đã “cháy hàng” và website của hai nhà phân phối sản phẩm này bị nghẽn mạng do lượng người đặt hàng nhiều vượt quá sức tưởng tượng.

Raspberry Pi có hai phiên bản nhưng hiện tại, người mua chỉ có thể đặt hàng trước phiên bản B với giá 35 USD. Phiên bản A sẽ được đưa vào sản xuất đại trà trong vài tuần tới với mức giá 25 USD.

Cả hai mẫu Raspberry Pi đều được trang bị RAM 256MB và vi xử lý ARM Broadbom BCM2835 tốc độ 700MHz. Nhưng khác với mẫu A, mẫu B có thêm cổng USB và cổng kết nối Ethernet để truy cập Internet, cổng HDMI để kết nối với màn hình độ phân giải cao.

Cấu trúc của Raspberry Pi

Theo BGR, máy tính Raspberry Pi có sức mạnh tương đương với một smartphone tầm trung, có thể xem mượt video HD 1080p và chơi được những game 3D cơ bản như Quake III Arena.

DUY NGUYỄN (Theo BGR và DailyMail)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.