Murray “bắn rụng” Djokovic, hẹn gặp Federer tại chung kết

(Dân trí) – Trong trận bán kết đầu tiên Andy Murray đã kết thúc chuỗi trận buồn thảm liên tục thua trước Novak Djokovic bằng một chiến thắng hoành tráng. Đối thủ của anh ở trận chung kết là Roger Federer, người đã hạ Del Potro ở trận bán kết còn lại… >> Clip Murray bắn gục Djokovic >> Clip – Những loạt tie-break căng thẳng giữa Federer và Del Potro

Trước trận thi đấu giữa Andy Murray và Novak Djokovic diễn ra, rất nhiều người hâm mộ tay vợt người Scotland lo lắng, bởi Murray có dấu hiệu tái phát chấn thương đầu gối trong trận đấu tại vòng tứ kết diễn ra 1 ngày trước đó. Nhưng lo lắng đó đã sớm tan biến khi mọi người được chứng kiến một Murray ra sân với tinh thần quyết tâm cao, thi đấu sung mãn. Có lẽ chính ý chí quyết tâm của Murray đã giúp anh vượt qua nỗi đau về thể xác và để chiến thắng Djokovic.
 
Murray đã trình diễn một lối chơi mạnh mẽ và giành chiến thắng xứng đáng
 

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia chính là nỗi ám ảnh lớn của Murray trong thời gian gần đây. Nole hạ Murray ở trận chung kết Úc mở rộng năm trước, thắng tiếp ở Campionati Internazionali d’Italia và đến năm nay tại bán kết Úc mở rộng, thất bại tiếp tục thuộc về Murray. Xen kẽ giữa các chiến thắng của Nole, Murray chỉ có 1 trận thắng trước đối thủ này ở Western & Southern Financial Group Masters.

 

Trong tổng cộng 11 lần gặp nhau tính đến trước trận bán kết Dubai này, Nole đã thắng tới 7 trận và Murray thắng được 4 trận. Nhưng điều đó không làm tay vợt người Scotland lo lắng, có lẽ việc chưa có được danh hiệu nào từ đầu năm, cùng với việc liên tục thua trước Djokovic khiến Murray càng thêm quyết tâm bước vào trận đấu bán kết thứ nhất này.

 

Sử dụng một lối đánh bền bỉ bằng những quả đáp trả chính xác, Murray khiến cho Djokovic không thực sự tự tin để tung ra những pha dứt điểm. Tay vợt người Serbia, ít khi tung ra được những cú đánh bóng thuận tay uy lực vốn có và thường xuyên mắc lỗi tự đánh hỏng. Đó chính là nguyên nhân khiến Djokovic giờ đã trở thành nhà cựu vô địch.
 
Nole từng nhiều lần cản bước tiến của Murray và giờ đến lượt Murray biến anh thành cựu vô địch ATP Dubai

 

Bước vào set đầu đầu tiên, Murray là người cầm giao bóng trước. Và ở game đấu thứ 6, khi Nole cầm giao bóng, bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra khi anh để mất điểm break vào tay đối phương để Murray nâng tỷ số lên 4-2, rồi 5-2 khi hạt giống số 3 cầm giao bóng. Tỷ số đó khiến Nole có phần căng cứng và anh nhanh chóng để thua set đầu với tỷ số 6-2.

 

Vẫn là một sự chậm chạp trong lối đánh của Nole khi bước vào set thứ 2, anh để đối thủ vươn lên dẫn trước 3-0, rồi 5-2. Khi cảm giác sắp thua đến thì Nole mới bừng tỉnh, anh thi đấu mạnh mẽ hơn, giành điểm break ở game thứ 9 và tiếp tục vươn lên cân bằng tỷ số 5-5. Murray dẫn lại 6-5 khi anh cầm giao bóng. Và ở game đấu cuối cùng, Djokovic mắc quá nhiều lỗi khi để đối thủ dẫn trước 40-15.

 

Cú đánh hỏng cuối cùng của anh đã khiến quyền chơi trận chung kết dành cho Murray. Một trận thua buồn với Novak, bởi đây là trận thua đầu tiên trong năm nay, dường như những trận đấu vòng ngoài của giải đấu này chưa đủ giúp Nole tìm lại được phong độ sau 1 tháng nghỉ thi đấu. Dù sao nhìn tổng quan cả trận, Murray đã chơi rất hay và anh hoàn toàn xứng đáng có mặt trong trận chung kết.

 

Ở trận đấu bán kết thứ 2 diễn ra sau bán kết 1 gần 2 tiếng đã chứng kiến một cảnh rượt đuổi tỷ số vô cùng ngoạn mục. Một trận đấu mà chênh lệc giữa hai tay vợt chỉ là “tí tẹo” khi trận đấu phải dùng tới 24 game đấu, 2 loạt tie-break để phân định thắng thua. Và cả hai lần đó, người thất bại là Potro cũng chỉ kém đối thủ có đúng 2 điểm.
 
Federer nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm cao hơn nên đã vượt qua được Del Potro

 

Chỉ bao nhiêu đó thôi cũng đủ thấy mức độ căng thẳng của cặp tái đấu từ trận chung kết Rotterdam cách đây không lâu. So với cách đây hai tuần, tại Dubai tay người Argentina đã cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng của anh. Bên cạnh đó, chiến thắng này cũng cho thấy bản lĩnh quá tuyệt vời của “Tàu tốc hành”, khi ở loạt tie-break ở set 2, dù bị đối thủ dẫn trước 6-2, anh vẫn kiên trì giành điểm để rồi vươn lên thắng 8-6.

 

Set thứ nhất diễn ra khá “tẻ nhạt”, khi không có một break-point nào xuất hiện, hai tay vợt đều vượt trội trong các game họ cầm giao bóng và lần lượt đẩy tỷ số của set đầu tiên lên 6-6. Ở loạt tie-break, Federer vươn lên dẫn trước 4-1, Portro cố gắng rút ngắn xuống 5-6, nhưng như thế là chưa đủ chặn “Tàu tốc hành”, bởi khi anh cầm giao bóng sét đầu được khép lại với kết quả 7-5.

 

Một kịch bản tương tự set 1 về các game đấu diễn ra ở set 2. Và việc thắng thua lại phải quyết định bằng loạt tie-break. Potro đã dẫn trước 6-2 và những tưởng tay vợt trẻ của xứ tango sẽ giành chiến thắng ở set này, nhưng “Tàu tốc hành” không chịu bỏ cuộc, giành từng điểm, anh gây áp lực lên Potro để cân bằng tỷ số 6-6 và rồi vươn lên thắng 8-6, một chiến thắng bằng kinh nghiệm và bản lĩnh lão luyện của Federer.

 

Bán kết Dubai Duty Free Championship

Ngày 2/3/2012

 

2-Roger Federer – 8-Juan Martin Del Potro 7-6(5) 7-6(6)

3-Andy Murray – 1-Novak Djokovic 6-2 7-5

 

 

Vi Et

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.