Nước không vô tận

TT – Thông điệp đó thêm một lần nữa được nhấn mạnh tại sự kiện Water painters (Thợ vẽ nước) do Tổ chức Thanh niên vì tương lai xanh của bé (GFOC) – ĐH Ngoại thương cơ sở 2, TP.HCM thực hiện nhằm hưởng ứng Ngày nước thế giới (22-3) năm nay.

Nước không vô tận

Bạn trẻ tham gia trò chơi vẽ tranh bằng mực nước – Ảnh: Hữu Công

Vấn đề “Lãng phí nước trong sinh hoạt” được bạn trẻ khéo léo lồng ghép thông qua hàng loạt nội dung trong chương trình: trò chơi Chắt chiu nguồn sống (chuyền nước), vẽ tranh bằng mực nước, trắc nghiệm mức độ lãng phí nước, vở kịch ngắn Vẽ nước, vẽ tương lai về cảnh tượng năm 2070 khi con người phải đối mặt vấn nạn thiếu nước trầm trọng vì đã lãng phí nước trong quá khứ.

Chương trình cũng dành “khoảng lặng” để bạn trẻ suy ngẫm về những gì mình đã làm đối với nước, để từ đó đưa ra “lời thú tội ngọt ngào” về quá trình thay đổi hành động…

Bạn Mai Thị Kiều Châu, trưởng ban tổ chức, nhắn gửi: “Chương trình như cách nhắc các bạn biết thêm về một ngày đầy ý nghĩa, từ đó góp phần gìn giữ nguồn nước quý giá. Mình mong rằng đây sẽ là nguồn cảm hứng cho hàng loạt dự án về nước đầy thiết thực sau này của người trẻ chúng ta”.

HỮU CÔNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.