New iPad “bốc hỏa” hơn 46 độ C khi chơi game

(Dân trí) – Sau nhiều phàn nàn từ người dùng về việc chiếc máy tính bảng thế hệ mới của Apple có vấn đề về nhiệt độ, tạp chí danh tiếng Consumer Reports của Mỹ đã thực hiện một vài cuộc thử nghiệm trên New iPad và nhận thấy sản phẩm mới này quá nóng khi chơi game. >>  Vừa lên kệ, iPad mới đã bị phàn nàn về phần cứng

Theo Consumer Reports, New iPad thực tế chạy nóng hơn nhiều so với iPad 2. Chiếc máy tính bảng này thậm chí còn nóng đến 46,6 độ C khi chơi game đòi hỏi nhiều tốc độ xử lý Infinity Blade II trong vòng 45 phút. Cuộc thử nghiệm của tạp chí danh tiếng Mỹ thực hiện trên New iPad có đeo vỏ bao Smart Cover, tắt kết nối 4G LTE và cắm nguồn sạc pin. Nhiệt độ của New iPad khi chơi game nóng hơn đến 12 độ C so với iPad 2 trên cùng một cuộc thử nghiệm. Tuy nhiên, theo Consumer Reports, New iPad chạy rất nóng nhưng không gây khó chịu cho người dùng.
Hình ảnh so sánh nhiệt độ giữa iPad 2 và New iPad do tạp chí Consumer Reports thực hiện.

Ngoài ra, tạp chí nổi tiếng của Mỹ còn phát hiện ra rằng pin của New iPad không sạc trong khi đang chơi game dù vẫn cắm đầu nguồn sạc.

Về vấn đề quá nóng của New iPad theo như phản hồi của nhiều người dùng, hôm nay, phát ngôn viên của Apple đã cho biết mức tăng nhiệt độ của New iPad nằm trong phạm vi dự đoán mà hãng đã tiên lượng từ trước. Vì thế, Apple khuyên người dùng nếu có bất kỳ lo lắng nào khác thì có thể liên hệ đến hệ thống chăm sóc khách hàng AppleCare.

Phát ngôn viên của “Quả táo” từ chối bình luận về các cuộc thử nghiệm của Consumer Reports.

Hôm qua, Apple tuyên bố đã bán kỷ lục 3 triệu iPad mới trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên tung ra thị trường. Apple đã nâng cấp màn hình Retina cho dòng máy tính bảng thế hệ thứ 3 của mình. New iPad được trang bị vi xử lý A5X có chip đồ họa lõi tứ cho tốc độ xử lý game hiệu quả hơn nhiều so với iPad 2.

Apple đã bán được hơn 55 triệu iPad và iPad 2 kể từ khi tung ra thị trường năm 2010. Giới phân tích dự đoán Apple có thể sẽ bán được 66 triệu iPad trong năm nay nhờ có sự xuất hiện của New iPad.

 Khôi Linh

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.