Người dùng Việt kêu iPad 3 bị nóng

Máy tính bảng mới nhất của Apple nóng hơn các phiên bản trước đây khi chơi game, lướt web. Giới kỹ thuật cho rằng, chip mới và xử lý cho màn hình độ nét cao khiến máy tỏa nhiệt mạnh hơn.

Góc cạnh trái tay cầm của iPad 3 nóng khi chơi game, lướt web. Ảnh: Quốc Huy.
Góc cạnh trái tay cầm của iPad mới nóng khi chơi game, lướt web. Ảnh: Quốc Huy.

Theo anh Lê Hữu Văn (quận 3, TP HCM), sở hữu iPad mới được 2 ngày, máy có màn hình đẹp, chạy nhanh, nhưng chơi game rất nóng ở phía tay cầm bên trái. Từng sở hữu cả hai phiên bản máy tính bảng đi trước của Apple, anh Văn cho biết, model mới nhanh tỏa nhiệt hơn.

Không chỉ chơi game, một số người dùng iPad thế hệ ba của Apple tại Việt Nam cũng than phiền, khi sạc hoặc lướt web tầm 15 phút đã nóng. Sử dụng máy được 3 ngày, anh Tuấn Anh (Tây Hồ, Hà Nội) cho rằng, củ sạc đi theo model này tỏa nhiệt mạnh hơn các thế hệ đi trước.

Trên nhiều diễn đàn quốc tế, các bài viết kêu ca tình trạng iPad mới nóng hơn cũng xuất hiện nhiều. The Next Web cho rằng, phần dưới phía trái tỏa nhiệt mạnh và trong một số trường hợp xấu nhất, iPad tự động tắt và hiển thị thông điệp máy cần phải hạ nhiệt.

Theo anh Quốc Thắng, kỹ thuật viên một cửa hàng trên đường Võ Văn Tần (quận 3), không phải tất cả, nhưng phần lớn máy iPad mới có vẻ nóng hơn. “Khi sử dụng các ứng dụng chạy đồ họa hoặc kết nối Internet, thiết bị tỏa nhiệt rất mạnh”. Theo anh Thắng, việc sử dụng chip nhanh hơn, pin lớn và tải màn hình độ phân giải siêu cao làm cho mặt sau bị nóng.

Khác với laptop, máy tính bảng không có quạt làm mát, vì vậy, khi nóng, người dùng cần ngưng sử dụng hoặc chuyển sang các phần mềm ít sử dụng đồ họa, kết nối hơn. “Apple cho biết, nhiệt độ để máy chạy tốt từ 0 đến 35 độ C, nếu sử dụng ngoài trời nắng hoặc các khu vực nhiệt độ cao cũng làm máy nhanh tỏa nhiệt”, anh Thắng nói.

Dù xuất hiện tại thị trường Việt Nam 3 ngày trước khi bán ra, nhưng phải tới 16, máy tính bảng của Apple mới được nhiều cửa hàng đưa về. Mức giá bản Wi-Fi nằm ở mức gần 14 triệu, trong khi các bản 4G phổ biến hơn và giao động từ 18,7 đến 19,3 triệu cho model 16 GB.

Quốc Huy

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.