Nhớ thời chưa phải điên đầu tính toán giá xăng…

(Dân trí) – Chắc tôi sẽ là thế hệ cuối cùng được ngồi tận hưởng 1 bát phở 10 nghìn, gửi xe 500 đồng, chơi game 2 nghìn/1 giờ……Bây giờ ngồi kể lại cho em tôi nghe mà nó còn chẳng thể tin nổi, dù nó và tôi đều thuộc thế hệ 9x. >>  Bộ Tài chính nói gì về cú nhảy giá xăng dầu? >>  Chẳng ai còn có thể sốc vì… điệp khúc xăng tăng giá

Chính các cây xăng cũng “trở tay không kịp” với thông báo tăng mạnh giá xăng, dầu lúc 16h chiều 7/3 (Ảnh: H.Kỹ)

 

Nhớ “ngày xưa”, khoảng từ năm 2006 đổ về trước. Khi tôi còn là cậu học sinh lớp 9, tất cả mọi thứ còn rẻ lắm. Ăn sáng chỉ 10 nghìn 1 bát phở ngon lành, 2-5 nghìn 1 chiếc bánh mì patê, đến trường “vác” mỗi 5 nghìn mà ăn vặt cả sáng…

 

Tôi lúc đó chưa đi xe máy nên không biết giá xăng là bao nhiêu, nhưng có lần đi chơi bố tôi chỉ mua có 10 nghìn xăng là gần đầy bình rồi (Xe Dream). Vàng chắc cũng chỉ tầm 5-6 trăm ngàn đồng 1chỉ thôi.

 

Rồi thời gian cứ thế trôi đi, tuy nước ta ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới mà sao thấy dân mình bây giờ hình như càng ngày càng khổ hơn thì phải. Lên các diễn đàn thì suốt ngày thấy điệp khúc lạm phát và tăng giá,  mọi người không ngừng kêu ca, kêu đến nỗi chán chẳng buồn kêu nữa vì biết kêu cũng chẳng ích gì.

 

Chắc tôi sẽ là thế hệ cuối cùng được ngồi tận hưởng thời giá rẻ trước đây, còn em tôi dù cũng thuộc thế hệ 9x như tôi sẽ không thể có. Tôi thuộc thế hệ 9x đời đầu và đã kịp tận hưởng nốt những gì còn lại của 1 thời tuy còn chút thiếu thốn, khó khăn nhưng chí ít ra mọi người chưa phải điên đầu lo về lạm phát và tính toán giá xăng, giá vàng như bây giờ.

 

Và tôi lại ước gì được trở lại những “ngày xưa” đó….

 

TVH1234 

email:  ttttkhnmr@yahoo.com

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.