Nokia phát triển mạnh hệ cộng sinh di động trong năm 2012

Hệ cộng sinh di động của Nokia tại Việt Nam đang hoạt động mạnh mẽ với nhiều chuyển biến tích cực. Tính đến nay, có hơn 100 triệu tải của người dùng Việt từ kho ứng dụng Nokia Store, 10 triệu lượt tải mỗi tháng.

Ông Fabien Lotz, Giám đốc Hệ cộng sinh di động Nokia Indochina và Philippines nhận xét chính những ứng dụng, tiện ích giải trí, game được tải và cài đặt trên điện thoại giúp người dùng trải nghiệm nhiều hơn, góp phần biến chiếc điện thoại trở thành “vật bất ly thân” trong cuộc sống hiện nay.

Ông Fabien Lotz, Giám đốc Hệ cộng sinh di động Nokia Indochina & Philippines.

Trong 177 nhà phát triển nội dung hợp tác thường xuyên với Nokia Store thì có 4 nhà phát triển của Việt Nam có hơn 1 triệu lượt tải. “Để đạt được những con số ấn tượng trên, Nokia đã hợp tác với hơn 130 nhà phát triển nội dung địa phương với 815 ứng dụng của họ đã được đăng tải trên Nokia Store”, ông Fabien nói.

Đơn cử là Gameloft, một trong những đối tác quan trọng của Nokia trên toàn cầu và tại Việt Nam. Ngoài việc hợp tác truyền thông, tiếp thị, Nokia Store còn là nơi giúp Gameloft phát hành, tiêu thụ game mới nhất. Hơn nữa những chiếc điện thoại Nokia cũng sẽ được cài đặt sẵn các game của Gameloft. Việt Nam có số lượng người dùng dùng thử và mua ứng dụng lớn nhất (Try-and-buy) từ Nokia Store và game của Gameloft dẫn đầu về Try-and-buy.

Ngoài ra Nokia còn hợp tác chặt chẽ với các trường đại học như Bách Khoa TP HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM và Đại học Công nghệ thông tin TP HCM để phát triển ứng dụng. “Kể từ khi triển khai thực hiện vào tháng 10/2011, đã có 22 ứng dụng của sinh viên được đăng tải trên Nokia Store, và các ứng dụng này đã đạt hơn 750.000 tải từ người dùng trên toàn thế giới”, ông Fabien chia sẻ.

Bên trong văn phòng làm việc Gameloft, đối tác lớn của Nokia trong việc phát triển hệ cộng sinh di động tại Việt Nam.

Bằng việc hợp tác với Gameloft và một số đối tác khác, Nokia luôn nỗ lực để đem đến cho người dùng những ứng dụng, games tốt với mức giá hợp lí nhất. Điều này cũng phù hợp với xu hướng ngày càng có nhiều người dùng tải các ứng dụng di động bản quyền. Đặc biệt là giới trẻ vốn thích khám phá cái mới, những màn phiêu lưu trong các game hành động, tương tác và chia sẻ thông tin với bạn bè trên mạng xã hội…

Ông Phùng Việt Hưng, Giám đốc chi nhánh Gameloft tại TP HCM cho biết, việc sản xuất game chất lượng trung bình mất từ 6-7 tháng. Những nhà phát triển phải qua nhiều công đoạn từ xây dựng kịch bản, thiết kế game, thiết kế đồ họa, lập trình đến thử nghiệm trên nhiều nền tảng khác nhau trước khi đưa sản phẩm lên kho ứng dụng. Tuy nhiên, chi phí cho một lần tải game lại rất “bình dân”.

“Chúng tôi mong muốn người dùng sử dụng game bản quyền để có chất lượng và nhận được sự hỗ trợ tốt hơn. Các nhà sản xuất sẽ có cơ hội phát triển thêm nhiều game mới, nâng cấp các phiên bản game và người dùng sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm các game mới thú vị hơn”, ông Phùng Việt Hưng nói.

Ngoài ra, nhằm mang lại nhiều tiện ích cho người dùng trong việc thanh toán, Nokia cũng đã hợp tác với VinaPhone và MobiFone triển khai dịch vụ mua ứng dụng trên điện thoại Nokia. Hình thức thanh toán trừ trực tiếp vào tài khoản cước phí điện thoại của người dùng mà không cần đến một công cụ thanh toán nào khác.

Hiện tại số lượng tải và mua ứng dụng trực tiếp từ kênh này không ngừng gia tăng nhờ vào tính tiện lợi và chi phí rất thấp. Chỉ từ 5.000 đồng đến 15.000 đồng với vài thao tác đơn giản, người sử dụng có thể trải nghiệm những ứng dụng hấp dẫn nhất trên kho ứng dụng phong phú Nokia Store.

Với tất cả những nỗ lực trên, Nokia đã và đang đi những bước đi đúng đắn để xây dựng một hệ công sinh di động đa dạng, giúp cho người sử dụng có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn trên những chiếc điện thoại Nokia.

Hà Mai

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.