Phạm Anh Khoa vui cùng PAK

AT – Trưởng thành từ sân chơi Sao Mai – Điểm hẹn 2004, Phạm Anh Khoa được biết đến như một “quý ông hát rock”, một nghệ sĩ solo được phát triển dưới mái nhà Công ty Music Faces của nhạc sĩ Đức Trí.

Phạm Anh Khoa vui cùng PAK

Ít ai nghĩ rằng Phạm Anh Khoa (với nickname PAK) sẽ “ra riêng”. Và cũng không ai ngờ rằng anh chàng có vẻ “ham chơi” này lại nuôi ý định gồng gánh cả một ban nhạc cho riêng mình.

Nhóm PAK, từ trái qua với Nguyễn Tất Thắng, Phạm Anh Khoa, Phạm Hoàng Mỹ và Nguyễn Thiên Long Bảo

Ðã từ lâu, Phạm Anh Khoa ôm ấp một dự án ban nhạc của riêng mình. Thực tế Khoa từng là thành viên của một ban rock tên Khoai Lang Tây trước khi đăng quang tại sân chơi Sao Mai – Ðiểm hẹn. Suốt thời gian “một mình một sân khấu” sau SMÐH, PAK càng nhận ra việc có một ban nhạc cho riêng mình là điều vô cùng cần thiết cho một ca sĩ hát nhạc rock như Khoa.

Với một rocker, sẽ thật sự là thiếu lửa, thiếu đi độ phóng túng cần thiết trong trình diễn nếu như chỉ trình diễn với phần nhạc nền thu sẵn… Trước đây, trong thời gian chuẩn bị cho live show đầu tiên trong đời tại sân Tao Ðàn (TP.HCM), Khoa cũng đã nỗ lực tìm kiếm và gây dựng một ban nhạc riêng, nhưng vì lý do này khác, ban nhạc riêng vẫn chưa thật sự được hình thành và duy trì hoạt động.

Mãi đến hôm nay, Khoa mới tìm thấy “mấy anh em”, những người có cùng niềm đam mê và tình yêu dành cho rock như Khoa. Và họ thống nhất sẽ là một tập thể mang tên “PAK”. “Khoa thật sự hạnh phúc khi tìm được những đồng đội có chung niềm say mê rock với mình.

Bên cạnh những giờ phút vui chơi, giải trí, la cà với nhau, họ đã cùng Khoa sáng tạo âm nhạc, sáng tác, soạn hòa âm, thu thanh và trình diễn những bản nhạc rock của riêng nhóm. Mỗi một bài hát ra đời là một thành quả chung, trước hết là đem lại niềm vui và sự hứng khởi cho toàn bộ anh em, êkip. Hi vọng sau này những ca khúc đó sẽ đem lại niềm vui cho mọi người” – Phạm Anh Khoa chia sẻ.

Ðể hiện thực hóa niềm vui cho mọi người, các thành viên của PAK đã làm việc trong vòng một năm để tung ra sản phẩm đầu tay mang tên PAK – We are PAK (tháng 1-2012). Ngay bìa đĩa, album đã cho thấy sự hợp nhất, tính đồng đội cao của PAK. Bây giờ PAK không còn là Phạm Anh Khoa nữa, mà Khoa chỉ chiếm 1/4 tấm chân dung của PAK thôi. PAK là bộ mặt chung của cả bốn thành viên ban nhạc PAK.

Album có bảy ca khúc: Thời gian, Cây đa, Thu, Ký ức vuột mất, Thứ tư, Bồ công anh, Someday you’ll see nhưng lại có đến tám tracks bởi ca khúc Why có đến hai phiên bản. Ban đầu ca khúc này được Khoa viết bằng lời Anh ngữ, nhưng khi thực hiện
album đã được hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cùng chuyển lời Việt và có tên là Ký ức vuột mất.

Bản Anh ngữ Why cũng vinh dự có thêm phần featuring với nghệ sĩ Curtis King cùng tiếng kèn Harmonica cực kỳ ấn tượng. Phạm Anh Khoa cũng “bật mí” trong album có những bài Khoa viết… hồi 18 tuổi lận nhưng album vẫn rất là… PAK. Khoa cảm thấy mình tràn đầy năng lượng, hứng thú, được viết nhạc, chơi nhạc, được hát thứ âm nhạc mình say mê, và đem say mê ấy đến với mọi người…

Ca khúc Thu, Khoa đã gửi tham gia chương trình Bài hát Việt 2011. Tuy nó không được giải sáng tác nhưng mang về cho PAK band giải Nghệ sĩ trình diễn. Ca khúc Cây đa Khoa đã hát chung với Thảo Trang trong chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” và truyền hình trực tiếp trên VTV3. Ca khúc Bồ công anh (bài viết năm 18 tuổi), và Why cũng đã được Khoa giới thiệu lần đầu tiên trong chương trình Không gian âm nhạc số 8.

“Những ca khúc của Khoa cũng như ban PAK band là như thế thôi, mang những thông điệp âm nhạc nho nhỏ về những điều đáng yêu trong cuộc sống. Ðó là tình yêu cuộc sống, con người mà ban PAK muốn chia sẻ, không quá lớn lao và nặng nề…” – Phạm Anh Khoa bộc bạch. Còn về phần âm nhạc, vẫn là rock thôi nhưng PAK vẫn muốn đưa thêm những sự quan tâm và say mê khác của các thành viên như: hip hop, rap, và… cả dân ca vào trong những sáng tác của mình… Ðiều này cũng thú vị lắm!

(Xem phiếu tặng album PAK – we are PAK của ca sĩ Phạm Anh Khoa và nhóm PAK ở trang 74)

Các thành viên của PAK

1 – Nguyễn Tất Thắng

(1979 – Guitar), có nick name là Thắng “nội hàm”

Anh Thắng là người thích đủ thứ trên đời, tên Thắng nhưng đánh nhau thì toàn thua. Ở anh ấy toàn sự hiền lành (nhưng rất đàn anh – chững chạc) mà thôi.

Anh Thắng từng có “tiền sử” chơi trong ban Sài Gòn lãng du và hiện tại vẫn đang chơi trong Wish Band và Overload.

2 – Nguyễn Thiên Long Bảo

(1981- Bass), còn có nickname là Bảo đẹp “Chai”

Anh Bảo rất đam mê tốc độ, mê xe thể thao, và đương nhiên là mê cây đàn Bass. Anh đang hoạt động trong band Overload nhưng vẫn đến với PAK như một phần không thể thiếu.

Anh Bảo bự con nhất band nhưng lại rất sợ… gián. Nói chung, so nice, so cool.

3 – Phạm Hoàng Mỹ

(1988 – Drums), hay còn gọi là Phệ

Phệ được nhiều người biết vì anh là một Tatoo Artist tại Tatooguys (www.tatooguys.net). Đương nhiên là anh ấy sẽ có đam mê là trống và nghệ thuật xăm mình rồi. Trông Phệ dữ dằn vậy mà sợ độ cao à. Phệ vui vẻ nhưng lại… ham chơi.

Phệ từng chơi trống trong những rock band đầy cá tính là Black Infinity, Titanium. Và hiện tại anh cũng đang chơi cho Overload và… PAK

4 – Phạm Anh Khoa (kẻ ai cũng biết là ai đấy!)

Khoa sinh ngày kỳ cục 3 số 1, 11-1-1985 và có nick name là Pak (thích thích thích)

Khoa cũng phá phách và láu cá lắm, thích thể thao và mê chơi game (tất nhiên là có rock trong máu rồi). Điểm yếu của Khoa là thừa năng lượng và… rất sợ đi máy bay.

QUỲNH THI

 

 Áo Trắng số 3 ra ngày 15/02/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.