Pottermore chính thức ra mắt

TT – Thế giới online của phù thủy Harry Potter sẽ chính thức ra mắt người hâm mộ từ tháng 4-2012 sau sáu tháng gián đoạn vì kỹ thuật.

Pottermore chính thức ra mắt

Nhà văn J.K. Rowling đã rời câu lạc bộ các tỉ phú trong năm 2012 -Ảnh: Telegraph

Website này được nhắc tới vào tháng 6-2011 và dự kiến đến tháng 10-2011, người hâm mộ sẽ có được trải nghiệm về cách đọc truyện chưa từng có trước đây. Tuy nhiên, đến nay vẫn chỉ có người được đăng ký dùng thử bản beta (bản chạy thử) mới được tiếp cận nội dung. Từ tháng 7-2011, mỗi tháng website có 550 triệu lượt xem trang, ở thời điểm cao nhất (ngày 3-8-2011) có khoảng 50.000 yêu cầu/giây.

Thông báo mới của website cho biết cùng với sự ra mắt, website sẽ có nhiều nội dung riêng. Tác giả cũng đã viết thêm 18.000 từ liên quan tới Harry Potter cho thế giới Potter trên mạng, trong đó có nơi để những người hâm mộ gặp gỡ, chơi trò chơi, thảo luận, xem phim và đọc sách điện tử trên trang http://www.pottermore.com/.

Nhà văn J.K. Rowling đến nay không còn là tỉ phú nữa do hệ thống đánh thuế rất cao của Anh. Theo tạp chí Forbes, hiện tài sản của bà là 640 triệu bảng Anh.

H.Nguyên (Theo Telegraph)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.