Rộn rã ngày hội tư vấn tuyển sinh 2012

Nối tiếp thành công các chương trình tại TPHCM, Cần Thơ và Đà Nẵng, Ngày hội Tư vấn tuyển sinh 2012 được tổ chức tại Hà Nội tiếp tục thu hút được sự quan tâm của hàng nghìn bạn học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh trong ngày 11/3 vừa qua.

Phát biểu trong lễ khai mạc chương trình, PGS.TS. Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng, đại diện cho Bộ GD-ĐT cho biết: “Năm 2012, Bộ GD-ĐT có một số điều chỉnh mới theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh. Các trường ĐH-CĐ, TCCN cũng chủ động trong cách thức, yêu cầu xét tuyển khác nhau. Để những thông tin về tuyển sinh, đặc biệt là những điểm mới được điều chỉnh phổ biến đến từng học sinh và phụ huynh học sinh. Với những điểm mới này, Bộ GD-ĐT khuyến khích các cơ quan thông tin đại chúng có nhiều hình thức tuyên truyền, cung cấp thông tin, tổ chức tư vấn hướng nghiệp nhằm giúp các em học sinh có cơ sở để cân nhắc, lựa chọn sáng suốt, phù hợp với năng lực, sở thích của mình.” 

Gian hàng của FPT-Aptech chật kín bởi các bạn học sinh, sinh viên tới tìm hiểu thông tin.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh là chương trình thường niên do Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Bộ GD-ĐT tổ chức nhằm cung cấp cho các sĩ tử tất cả các thông tin hữu ích và cần thiết liên quan đến việc tuyển sinh CĐ-ĐH từ thông tin tuyển sinh của các trường cho đến thông tin tư vấn cách ôn thi hiệu quả, tư vấn sức khỏe mùa thi… Chương trình tại Hà Nội diễn ra vào ngày 11/3 có sự tham gia của hơn 120 đơn vị bao gồm các trường CĐ-ĐH hệ chính quy cùng các Trung tâm, cơ sở đào tạo nghề trong nước và quốc tế. Chương trình đã thu hút hàng nghìn các bạn học sinh không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các tỉnh lân cận khác tới tham dự.

Bên cạnh các trường CĐ-ĐH chính quy vốn đã quen thuộc với các bạn thí sinh như ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Văn hóa…, ngày hội tuyển sinh năm nay còn có sự “góp mặt” của nhiều cơ sở, trung tâm, chương trình đào tạo quốc tế như Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế FPT-Aptech, Chương trình Cử nhân Top-up (trường Đại học FPT)… Với môi trường học tập đạt tiêu chuẩn quốc tế, thời gian học ngắn chỉ trong khoảng từ 2 – 3 năm, bằng cấp được công nhận rộng rãi trên thế giới, chương trình học của Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế FPT-Aptech nói riêng và các chương trình đào tạo quốc tế khác nói chung đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh.

Bạn Nguyễn Vương Chung (học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội) cho biết: “Em rất yêu thích Công nghệ thông tin và dự định sẽ đăng ký dự thi vào một trường Cao đẳng hoặc Đại học chính quy nào đó khóa CNTT. Tuy nhiên, qua chương trình hôm nay, em đã biết thêm được về chương trình học của FPT-Aptech và cảm thấy rất thích thú. Có lẽ, em sẽ lựa chọn theo học FPT-Aptech để theo đuổi ước mơ CNTT của mình.”

Đoàn diễu hành của Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế FPT-Aptech với khẩu hiệu “Học Aptech – Học tại FPT” thu hút được sự chú ý của nhiều khách tham dự.

Để tạo điều kiện cho các em học sinh ở xa về tham dự ngày hội, Ban tổ chức đã bố trí các tuyến xe đưa đón cho khoảng 6000 em học sinh lớp 12 của các trường THPT khu vực ngoại thành Hà Nội. Bạn Lưu Thị Hằng (Trường THPT Lý Thái Tổ, Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết: “Qua thông báo của nhà trường mà em biết và tham gia chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh. Em thấy các gian hàng đều chuẩn bị rất công phu và qua buổi thăm quan hôm nay em thu thập được rất nhiều thông tin hữu ích cho việc lựa chọn và đăng ký ngành học cũng như trường dự thi của em sắp tới. 

Các trò chơi cũng thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham dự.

Ngoài hoạt động chính là cung cấp thông tin tuyển sinh, tại Ngày hội còn có rất nhiều hoạt động đặc sắc khác như chương trình tặng chữ của Đại học Văn hóa, chương trình bốc thăm may mắn và hoạt động diễu hành thu hút được rất nhiều sự chú ý của sinh viên Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế FPT-Aptech…

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.