Rung chuông vàng 2012 đã có thí sinh rung được chuông vàng

Qua các trận tranh tài gay cấn của 34 trường THPT đến từ TPHCM và Đồng Nai, chương trình Rung Chuông Vàng đã tìm được một thí sinh đầu tiên rung lên tiếng chuông chiến thắng và nhận về phần thưởng là 30 triệu đồng.

Đó là bạn Huỳnh Phương Minh Duy, học sinh lớp 11 trường Trung học sư phạm thực hành, TPHCM.

Đường đến chuông vàng:

Trận so tài của 2 ngôi trường nổi tiếng của TPHCM là Trung học thực hành Sư phạm (THTHSP) và Phổ thông năng khiếu (PTNK) đã thực sự là một cuộc so tài “ngoạn mục” nhất của RCV. Cả hai ngôi trường đều nổi tiếng về thành tích học tập với những phong trào thi đua sôi nổi. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi các thí sinh của cả hai trường đều  tự tin tiến đến những câu hỏi cuối cùng của cuộc thi. Cho đến câu hỏi thứ 19, một bất ngờ đã xảy ra khi cả 4 thí sinh  còn trụ lại trên sàn thi đấu đều là 4 chàng trai và chia đều tỉ số: 2 thí sinh của PTNK và 2 thí sinh của THTH SP. Càng bất ngờ hơn khi hai bạn thí sinh đến từ trường THTHSP đã… dắt tay nhau vào đến câu hỏi thứ 20 để chinh phục chuông vàng. Tự tin và chính xác hơn thí sinh cùng trường, Huỳnh Phương Minh Duy, học sinh lớp 11 trường THSPTH, TPHCM đã trả lời đúng câu hỏi thứ 20 về “di sản văn hóa đầu tiên của VN được Unesco công nhận là Cố đô Huế” để rinh về giải thưởng 30 triệu đồng.

Minh Duy không chỉ là một học sinh giỏi với những thành tích học tập đáng nể, bạn còn tham gia rất nhiều CLB học tập trên các diễn dàn để hoàn thiện bản thân mình. Có thể nói, chính tinh thần tự động học tập, không ngừng tìm kiếm kiến thức của Minh Duy đã mang đến cho bạn chiến tháng thuyết phục. Đồng thời cũng thể hiện sân chơi RCV đã thực sự tìm được  những học sinh thông minh, bản lĩnh và xứng đáng nhất với tiêu chí: rung chuông được kiến thức mà nhà tài trợ Orion mong muốn khi mang RCV đến với Việt Nam

“Tự bạch” của Duy Rung chuông vàng

Tên thật: Huỳnh Phương Minh Duy

Thần dân của: lớp 11A1 trường Trung học Thực hành, Đại học Sư Phạm TP.HCM

Sở thích: Đi du lịch khắp nơi, đọc sách khoa học, hát ca bềnh bồng…

Một ít thành tích:

–  Giải nhì cấp thành phố môn Vật Lý năm lớp 9

–  Tham gia các cuộc thi Olympic Lịch sử về Địa lý toàn quốc.

– Đoạt giải đặc biệt cuộc thi “Rung chuông vàng” với giải thưởng 30 triệu đồng

Hoạt động bên lề: Chủ nhiệm tích cực của Câu lạc bộ Cỏ ba lá và Chuồn chuồn tre chuyên về học tập và thực hành thuộc đoàn trường

Không chỉ “dùi mài kinh sử”, Duy còn rất năng nổ trong các hoạt động văn nghệ, từ thiện. Duy hiện là chủ nhiệm CLB Cỏ ba lá ở trường. Sau ngày rung được chuông vàng, Duy tổ chức “ăn mừng” bằng cách kêu gọi các thành viên trong CLB đi từ thiện tại trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình (Q.Thủ Đức). Với Duy, những chuyến đi, những hoạt động xã hội không những đem đến niềm vui mà còn cho mình những trải nghiệm quý báu để lớn lên từng ngày.

Minh Duy khiêm tốn nói về chiến thắng của mình: “Mình cũng may mắn khi câu hỏi cuối cùng lại “trúng tủ” vì thuộc lĩnh vực Lịch sử địa lý mà mình yêu thích. Ngoài việc học tập những kiến thức trên lớp, mình còn thường xuyên trau dồi những kiến thức xã hội cho mình bằng cách: Theo dõi những game show dành cho học sinh thú vị như Rung chuông vàng, Đường lên đỉnh Olympia…”.

Thầy Lê Thành Thái – Hiệu trưởng trường Trung học thực hành sư phạm vui mừng chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào về chiến thắng của Minh Duy, em đã chứng minh được bản lĩnh và kiến thức chính là nền tảng của thành công. Chúng tôi cũng cám ơn sân chơi Rung chuông vàng đã mang đến một cơ hội để các em học sinh rèn luyện bản lĩnh, học hỏi lẫn nhau để trưởng thành hơn.”
 
Có thể nói, chính tinh thần tự động học tập, không ngừng tìm kiếm kiến thức của Minh Duy đã mang đến cho bạn chiến tháng thuyết phục. Đồng thời cũng thể hiện sân chơi RCV đã thực sự tìm được những học sinh thông minh, bản lĩnh và xứng đáng nhất với tiêu chí: rung chuông được kiến thức mà nhà tài trợ Orion mong mỏi khi mang RCV đến với Việt Nam
 
 
 

Chương trình Rung Chuông Vàng 2012, do nhãn hàng Snack khoai tây O’Star thuộc công ty ORION tài trợ, đang phát sóng lúc 10 giờ 00 – 11 giờ 00 Sáng Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV9 – Đài truyền hình Việt Nam

Trong chương trình, các em học sinh sẽ tham gia trả lời các câu hỏi từ MC. Mỗi chương trình có tổng cộng 20 câu hỏi với nội dung là kiến thức phổ thông từ Sách giáo khoa và kiến thức xã hội. Các câu hỏi sẽ theo mức độ từ dễ đến khó. Trả lời đúng một câu hỏi các em sẽ được đến với câu hỏi kế tiếp, trả lời sai các em phải rời khỏi sàn thi đấu. Thí sinh nào trả lời đúng câu hỏi số 20 sẽ rung được chuông vàng.

Thí sinh xuất sắc nhất của chương trình sẽ được tham dự chương trình Rung Chuông Vàng Chung kết gồm các học sinh đến từ 3 miền Bắc-Trung-Nam. Trong trường hợp có hơn 1 thí sinh còn trụ lại trên sàn đấu sau khi cuộc thi kết thúc, BTC sẽ có một phần thi phụ là những câu hỏi mở, thí sinh nào có đáp án chính xác nhất và nhanh nhất sẽ được lọt vào Gala Chung kết RCV tổ chức vào cuối tháng 12/ 2012.

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.