Sinh viên nhảy flashmob mừng ngày Pháp ngữ

(Dân trí) – Hôm qua (17/3), sinh viên tiếng Pháp các trường ĐH tại Hà Nội được tham dự vào ngày hội văn hóa Pháp Ngữ. Tại đây, các bạn đã thật sự hòa mình vào lễ hội, cũng như những màn flashmob hết sức cuồng nhiệt.

Được sự phối hợp tổ chức của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và trường Đại học Hà Nội, cùng với sự tham gia của 24 đơn vị, là các trường đại học có khoa tiếng Pháp, các trung tâm, tổ chức dạy tiếng Pháp, trung tâm văn hóa Pháp,…, ngày hội văn hóa Pháp ngữ đã diễn ra sôi nổi, hào hứng, và nhận được sự tham gia ủng hộ của rất đông các bạn sinh viên.

 

Bên cạnh các hoạt động thường thấy như gian trưng bày của các đơn vị tham gia lễ hội, những lời giới thiệu về các chương trình đào tạo tiếng Pháp tại Việt Nam và các nước thuộc khối Pháp Ngữ,…chương trình năm nay còn có màn trình diễn nghệ thuật đến từ chính các bạn sinh viên.

 

Đáng chú ý, hàng chục sinh viên đã cùng tham gia nhảy flashmob. Đây được coi là hoạt động tập thể gắn kết các SV đang học tập tiếng Pháp nói riêng và các SV trên địa bàn HN nói chung.

 

Những màn flashmob ngẫu hứng…

 

Bên cạnh đó, các tiết mục múa, hát, kịch, nhảy hiện đại lần lượt được sinh viên các trường biểu diễn, ban nhạc Puzzle do các bạn trẻ Việt Nam sáng lập đã làm cho cả lễ hội sửng sốt với những giọng ca như những ca sĩ Pháp chuyên nghiệp.

 

Ngoài ra, những trò chơi truyền thống của các nước thuộc khối Pháp ngữ, những cô nữ sinh duyên dáng và thướt tha trong tà áo dài Việt Nam với giọng tiếng Pháp rât “chuẩn” và cũng ấn tượng không kém là cô bé 9 tuổi, nhảy rất chuyên nghiệp theo nền các bài hát tiếng Pháp.
 
 

Ngoài hoạt động nhảy flashmob, các chương trình như cắm trại hay thi văn nghệ cũng diễn ra trong ngày này.

Cô bé 9 tuổi gây ấn tượng với vũ điệu khá khớp với các bài hát tiếng Pháp.

 
 

 

Ngân Giang

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.