Trẻ nhỏ dễ bị nghiện Internet hơn người lớn

(Dân trí) – Theo một nghiên cứu mới công bố của chính phủ Hàn Quốc, số lượng trẻ em nghiện Internet nhiều hơn người lớn, và trẻ mới lớn là nhóm đối tượng dễ bị nghiện Internet nhất.

Theo Korea Herald, Bộ Hành chính Công và Cơ quan Hiệp hội Thông tin Quốc gia Hàn Quốc vừa hoàn thành nghiên cứu về chứng nghiện Internet ở các nhóm công dân. Theo đó, từ 24/10 đến 10/12 năm 2011, các nhà nghiên cứu đã khảo sát theo phương pháp phỏng vấn từng cá nhân với 10.000 công dân gồm 663 trẻ em, 2.130 trẻ mới lớn và 7.207 người trưởng thành.

Kết quả cho thấy trẻ em từ 5 – 9 tuổi dễ nghiện Internet hơn (tỷ lệ nghiện là 7,9%), lớn hơn so với tỷ lệ này ở nhóm người trưởng thành từ 20-49 tuổi (6,8%.

Ngoài ra, tỷ lệ nghiện Internet đối với trẻ em còn cao hơn tỷ lệ nghiện Internet trung bình ở tất cả các nhóm tuổi.

Nhóm đối tượng từ 10-19 tuổi có tỷ lệ nghiện Internet cao nhất, 10,4%. Trong số này, học sinh trung học có tỷ lệ nghiện cao nhất, 12,4%.

Nhà tư vấn Woo Jee-hyang ở Trường Trung học Văn hóa Seoul đưa ra lý giải: “Trẻ nhỏ và trẻ mới lớn không thể kiểm soát được cảm xúc của mình vì thùy trán của các em chưa phát triển đầy đủ. Vì vậy các em dễ bị nghiện Internet hơn người trưởng thành”.

Theo Korea Herald, nghiên cứu này nhận diện chứng nghiện Internet là mỗi ngày dành trung bình 2,7 giờ đồng hồ để chơi game trực tuyến và lướt mạng. Ở người không nghiện net, lượng thời gian này là 1,9 giờ đồng hồ.

Hiện nay, chính phủ Hàn Quốc đang thực hiện các giải pháp ngăn chặn chứng nghiện Internet vì ngày càng có thêm nhiều người có nguy cơ nghiện net. Chính phủ Hàn Quốc dự định thực hiện việc giáo dục ngăn ngừa việc nghiện Internet với các nhóm tuổi khác nhau, mở rộng chương trình tư vấn cũng như các trung tâm cai nghiện và tăng cường nhân viên gia tư vấn chuyên nghiệp.

Xuân Vũ
Theo Korea Herald

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.