Ultrabook IdeaPad U300s trông như quyển vở của Lenovo

Laptop siêu mỏng này có thiết kế nhôm nguyên khối liền từ vỏ, đáy, viền và thân máy với độ dày đồng đều 14,9 mm, trọng lượng khoảng 1,3 kg.

Vỏ U300s có màu xám chì, được xử lý bằng quy trình điện phân và thổi cát đánh bóng để có khả năng chống xước cao.

Khi lật dưới đáy máy, người dùng sẽ không thấy ốc vít hay các khe rãnh tỏa nhiệt như các mẫu máy xách tay khác. Để đạt được điều này khi vẫn đảm bảo máy chạy mát, Lenovo đã áp dụng thiết kế bàn phím Breathable để điều hướng luồng không khí về mặt bàn phím và cho thoát ra ở hai bên cùng phần bản lề. Việc cải tiến công nghệ làm mát, kết hợp với lớp vỏ nhôm liền khối tạo ra khả năng tỏa nhiệt nhanh, giữ nhiệt độ máy luôn ở mức rất thấp, nhờ đó không cần có lỗ thông khí phụ nào phía dưới. Người dùng có thể đặt máy trên đùi hoặc trên gối, đệm khi hoạt động mà không lo hơi nóng tỏa ra phía dưới, đồng thời cũng chống khả năng bụi bẩn bám vào làm kẹt hệ thống quạt tản nhiệt. Thử nghiệm chơi game cấu hình cao liền trong một giờ đồng hồ, máy vẫn giữ được nhiệt độ mát ở cả phần mặt bàn phím lẫn phía dưới máy.

Xem thêm ảnh chi tiết IdeaPad U300s.

Thân máy có phong cách đơn giản với chỉ bàn phím, bàn rê chuột khá to và logo IdeaPad khắc chìm góc dưới bên phải. Bàn phím là loại AccuType truyền thống của Lenovo – các phím bấm phẳng, bo tròn và cách đều nhau để tiện nhập liệu. Phần bàn rê lớn của U300s hỗ trợ chức năng đa điểm, cho phép điều khiển việc trình chiếu bằng cử động vuốt ngón tay trên bàn rê, dùng bốn ngón tay để lựa chọn các đối tượng trên màn hình.

U300s có thể hoạt động liên tục 8 giờ, và thời gian chờ tới 30 ngày. Theo nhà sản xuất, chiếc ultrabook này sử dụng công nghệ RapidCharge được dùng ở mẫu máy cao cấp ThinkPad X1, cho phép trong vòng 30 phút sạc có thể đầy tới 55% dung lượng pin, đủ làm việc trong bốn tiếng.

U300s hoàn tất khởi động trong vòng 10 giây nhờ sự kết hợp giữa chip xử lý Core i5, công nghệ Intel Turbo Boost Technology 2.0, phần mềm Lenovo Enhanced Experience 2.0 và sự hỗ trợ của RapidDrive SDD – tận dụng tốc độ đọc dữ liệu của 4 GB RAM DDR3.

Máy được trang bị cổng USB 3.0. Trong thử nghiệm sao chép một file video có dung lượng 1,21 GB từ máy Nook Tablet (có hỗ trợ giao thức USB 3.0), U300s mất hơn 1 phút để hoàn thành, tương đương tốc độ trung bình là 16 MB/giây. Ngoài cổng USB 3.0, máy còn có một cổng USB 2.0 cho các thiết bị ngoại vi phổ thông khác.

U300s có ngõ HDMI tích hợp và đặc biệt là công nghệ WiDi (Wireless Display) lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu ultrabook, cho phép trình chiếu qua kết nối Wi-Fi các nội dung có độ phân giải tối đa 1.080p. Đồng bộ với hình ảnh độ nét cao là công nghệ SRS Premium Sound tối ưu hóa việc nghe nhạc và tăng chất lượng âm thanh đàm thoại. Thử nghiệm nghe nhạc trên loa của máy (ẩn trong khe bản lề) cho thấy chất lượng âm to và rõ ở cả các quãng trầm hay cao.

Máy hỗ trợ đủ các kết nối phổ thông như Bluetooth, Wi-Fi 802.11 b/g/n… Màn hình LED 13,3 inch chỉ hỗ trợ độ phân giải tối đa lên đến 1.366 x 768. Vì yếu tố mỏng gọn đặc trưng của ultrabook nên các nhà thiết kế đã giảm thiểu việc tích hợp đầu đọc thẻ cũng như ổ đĩa quang.

IdeaPad U300s được bán ở mức giá khoảng 29 triệu đồng cho bản dùng chip Core i5.

Minh Hồng

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.