Vợ nhà báo Hoàng Hùng bị người tình cũ đòi tiền

Chuẩn bị hầu toà về hành vi phóng hỏa giết chồng, vợ nhà báo Hoàng Hùng bất ngờ bị người tình cũ kiện đòi tiền giao dịch từ thời còn mặn nồng.> Vợ nhà báo Hoàng Hùng không có đồng phạm giết chồng/ Vụ án nhà báo Hoàng Hùng

Bà Trần Thuý Liễu
Trần Thuý Liễu

Ngày 12/3, TAND tỉnh Long An chính thức thụ lý đơn của ông Nguyễn Văn Tâm và vợ là Phạm Thị Huỳnh Mai (ngụ phường 6, TP Tân An) kiện đòi bị can Trần Thúy Liễu (41 tuổi, vợ cố nhà báo Hoàng Hùng) số tiền 150 triệu đồng. Theo nguyên đơn, đây là tiền mà Liễu đã vay của họ từ 3 năm trước.

Nội dung đơn kiện ghi rõ, vợ chồng ông Tâm từng mua của bà Liễu một thửa đất trong khu dân cư Đại Dương với giá 260 triệu đồng (đã đưa tiền) nhưng đến nay chưa nhận tài sản. Đối với số tiền bà Liễu mượn, nguyên đơn cho biết bị đơn mới trả được gần 80 triệu đồng.

Ông Tâm từng là Đội trưởng Đội Quản lý thị trường, bị cách chức, khai trừ ra khỏi Đảng vì mắc nhiều sai phạm, trong đó có việc cùng bà Liễu sang Campuchia đánh bạc. Trong hồ sơ vụ án Trần Thúy Liễu can tội giết người, ông Tâm được nhắc đến là tác nhân để nhà báo Lê Hoàng Hùng ghen tuông, đánh Liễu vì cho rằng vợ có quan hệ tình cảm với người này.

Sau nhiều lần điều tra lại, vụ nhà báo Hoàng Hùng bị vợ phóng hỏa giết chết được cơ quan tố tụng tỉnh Long An xác định không có đồng phạm. TAND tỉnh Long An đã lên lịch xét xử với Trần Thúy Liễu vào ngày 29/3 tới.

Theo cáo trạng, vì vợ chồng mâu thuẫn nên rạng sáng 19/1/2011 Liễu quyết định phóng hỏa đốt chồng. Khi nhà báo Hoàng Hùng ngủ say tại phòng làm việc ở tầng một, Liễu ra lan can thả sợi dây dù xuống đất tạo hiện trường giả có người cột dây đột nhập vào nhà. Vài phút sau, bà ném bịch xăng cùng tờ báo đang cháy vào nơi Hoàng Hùng ngủ.

Khi chồng kêu cứu, Liễu chạy sang đẩy ông Hùng vào phòng tắm dội nước rồi sau đó cùng mọi người đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Do vết bỏng quá nặng, nhà báo Hoàng Hùng đã tử vong sau đó 10 ngày. Đúng một tháng sau, Liễu đến công an đầu thú, khai chỉ có một mình gây án, không ai xúi giục hay giúp sức.

Thiên Phước

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.