Trung thu cảm động dành cho trẻ em khó khăn

TTO – Chiều 29-9, tại Bệnh viện Nhi trung ương (Hà Nội) đã có ngày hội trung thu đầy ý nghĩa và ấm cúng cho các em nhỏ và bệnh nhi.

Trung thu cảm động dành cho trẻ em khó khăn

Chị Hằng hát cùng các “sao nhí” tặng bệnh nhi

Chương trình có sự góp mặt của bộ ba quán quân, giải nhì, ba Vietnam‘s Got talent, Đồ Rê Mí và ca sĩ Thái Thùy Linh (trong vai chị Hằng).

Nhiều bậc phụ huynh có con đang điều trị tại bênh viện không cầm được nước mắt khi theo dõi chương trình ca nhạc do các bạn nhỏ biểu diễn. “Thấy các cháu ca hát vui vẻ, thấy buồn cho con mình. Mới 6 tuổi nhưng đã nằm viện hơn 4 năm. Không biết đến lúc nào cháu mới khỏi bệnh, trở lại bình thường được” – chị Nguyễn Thị Huyền (32 tuổi, quê ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) nói.

Ngồi xe lăn và truyền dịch để xem chương trình với thân hình gầy, xanh xao vì phải uống nhiều thuốc, em Lê Trung Tuấn (9 tuổi, quê ở Thái Bình) nói: “Cháu chỉ mong sao nhanh khỏi bệnh, để được chơi, múa hát và được đi học như các bạn”.

Một chuỗi các hoạt động thú vị đã được tổ chức dành cho các bệnh nhi với các gian hàng dạy làm bánh trung thu, làm đèn ông sao, làm tò he của các nghệ nhân nổi tiếng… và một số trò chơi dân gian hấp dẫn khác.

Ngoài những phần quà mà ban tổ chức tặng cho bệnh nhi và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cuối chương trình ban tổ chức còn huy động được số tiền từ chính những nhà hảo tâm có mặt tại ngày hội để quyên góp cho những bệnh nhân nghèo.

Nhiều tiết mục đặc sắc của các “sao nhí”
Tốp múa với các vũ công nhí
Tiết mục Thằng bờm mang lại nhiều tiếng cười nhất
Một em nhỏ đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Nhi trung ương theo dõi chương trình

Huế: Múa lân trong bệnh viện

Tối 29-9, nhóm thiện nguyện Blouse xanh phối hợp với công đoàn Trường ĐH Y dược Huế tổ chức chương trình “Vầng trăng cho em” phục vụ gần 220 con em bệnh nhi nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Đội lân của nhóm thiện nguyện Blouse xanh phục vụ bệnh nhi nghèo – Ảnh: Alăng Ngước

Chương trình bao gồm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, phát quà trung thu và múa lân thu hút sự quan tâm của các bệnh nhi nghèo đang điều trị tại đây .

Chị Nguyễn Thị Hoàng Yến, chủ nhiệm câu lạc bộ Blouse xanh, cho biết mục đích chương trình nhằm mang đến không gian vui đón tết trung thu cho các em bệnh nhi không có điều kiện vui chơi trung thu.

Đêm 30-9, chương trình sẽ được tiếp tục tổ chức tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Các em thiếu nhi háo hức cùng với đội lân – Ảnh: Alăng Ngước

* Hà Nam: Rộn ràng đêm “Thắp sáng niềm tin”

Ngày 29-9, đội thanh niên tình nguyện Sông Mã đã tổ chức đêm hội Tết Trung thu cho các em thiếu nhi tại trung tâm trẻ em mồi côi huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Các em nhỏ thích thú với những trò chơi do các anh chị tổ chức.- Ảnh: Nguyễn Thắng

Để có thể tổ chức được sự kiện đầy ý nghĩa này, ngoài việc xin tài trợ từ các doanh nghiệp, đội đã thực hiện nhiều hoạt động gây quỹ từ hơn một tháng trước. “Chúng tôi đã tổ chức bán hàng thủ công tự làm, tô tượng tại các địa điểm vui chơi trong dịp lễ Vu Lan, bán vòng gốm tại bờ hồ Gươm, đóng phim…để gây quỹ tổ chức chương trình này”- bạn Đặng Duy Thức, trưởng ban tổ chức hoạt động, chia sẻ.

Em Nguyễn Đức Huy, 11 tuổi, xúc động tâm sự “em rất vui khi các anh chị tình nguyện đã đến cùng vui chơi với chúng em trong dịp Trung thu này. Các anh chị đã mang tới niềm vui, làm chúng em vơi bớt nỗi buồn, tự tin trong cuộc sống”.

Không khí vui vẻ, ấm áp trong đêm phá cỗ.- Ảnh: Nguyễn Thắng

* Đà Nẵng: Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt

Tối 29-9, tại Làng Hy Vọng (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) hơn 100 sinh viên Liên chi Đoàn khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH kinh tế Đà Nẵng đã tổ chức đêm văn nghệ từ thiện “Trung thu hy vọng” cho hơn 100 thiếu nhi ở đây, trao 25 suất quà trị giá hơn 5 triệu đồng do các bạn sinh viên vận động từ các nhà tài trợ.

Các bạn sinh viên ĐH Kinh tế Đà Nẵng giao lưu với trẻ em Làng Hy Vọng – Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

* Cũng trong tối 29-9, tại nhà Văn hóa Lao động Đà Nẵng, đã tổ chức khai mạc “Đêm hội trăng rằm 2012”. Chương trình do Thành Đoàn Đà Nẵng, Hội đồng Đội, Nhà thiếu nhi thành phối hợp tổ chức với các hoạt động như: hội thi múa mân, thi lồng đèn, hội thi ẩm thực…

Ngoài ra ban tổ chức còn cho trưng bày các mô hình vui trung thu cùng biên giới hải đảo. Các mô hình về Trường Sa, Hoàng Sa đã thu hút sự quan tâm của các bạn thiếu nhi và phụ phụ huynh. Chương trình sẽ tổng kết và phát thưởng vào tối 30-9.

Tiết mục văn nghệ “Đêm hội trăng rằm 2012” của thiếu nhi TP Đà Nẵng – Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

    

Bình Dương: Nhộn nhịp trung thu ở “đô thị công nhân”

Tối 29-9, hàng ngàn công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp Sóng Thần 1, Sóng thần 2, Đồng An, Tân Đông Hiệp…đã cùng đưa con đổ về các khu chợ đêm, công viên…tại phường Dĩ An, thị xã Dĩ An (Bình Dương) để chung vui trung thu.

Ngày rằm trung thu trúng vào cuối tuần khiến công nhân dẫn con đổ ra đường càng đông đúc. Không khí đông vui nhộn nhịp, nhiều chiếc lồng đèn xinh xắn dễ thương được các em nhỏ cầm theo bố mẹ. Vì không có tiền nên hầu hết các cặp vợ chồng công nhân đều chọn mua cho các em  những chiếc lồng đèn đơn giản truyền thống như đèn ông sao, đèn cá chép… “Tết trung thu nào dù có bận rộn tăng ca hay làm thêm vợ chồng tôi cũng đưa cháu đi chơi trung thu cho có không khí tuổi thơ. Dù lo từng bữa nhưng vẫn mua cho cháu chiếc đèn ông sao,  vừa rẻ vừa đẹp mà như ba mẹ nó chơi ngày xưa ở quê”, chị Nguyễn Thị Mai, việc ở KCN Sóng Thần 1 cho biết.

Tại công viên trẻ tham gia nhiều trò chơi  như đu quay, ca múa nhạc, trượt nhà hơi, còn đến chợ đêm thì được ba mẹ mua bánh, quà, đèn…khiến các em nhỏ rất thích thú.

QUANG THẾ – ALĂNG NGƯỚC – NGUYỄN THẮNG – TIẾN THẮNG – TRƯỜNG TRUNG – N.T.PHÚC -D.MINH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.