Ông chủ Facebook gặp thủ tướng Nga

TTO – New York Times cho hay ngày 1-10, tỉ phú trẻ Mark Zuckerberg đã có cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Nga Medvedev để bàn về việc hợp tác với quốc gia được coi là thị trường Internet lớn nhất châu Âu.

Ông chủ Facebook gặp thủ tướng Nga

Zuckerberg tặng Thủ tướng Medvedev chiếc áo thun có in địa chỉ Facebook của ông – Ảnh: New York Times

“Cuộc nói chuyện diễn ra thật tốt đẹp với Thủ tướng Medvedev” – Zuckerberg viết trên trang Facebook cá nhân bên cạnh bức ảnh hai người cười tươi tắn.

Trong cuộc gặp gỡ kéo dài 20 phút, ông Medvedev – nhà lãnh đạo yêu công nghệ của Nga, và Zuckerberg bàn về vai trò của Facebook trong đời sống chính trị thông qua những chuyện phiếm xung quanh chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ trên dịch vụ mạng xã hội này.

Hai người cũng bàn về luật bản quyền và hoạt động kinh doanh công nghệ cao. “Anh biết đấy, nước Nga không chỉ có dầu lửa, khí đốt, vàng hay kim cương mà còn có cả một ngành công nghiệp công nghệ thông tin”, Thủ tướng Medvedev nói với Zuckerberg, ngụ ý về các hãng công nghệ lớn của Nga như công cụ tìm kiếm Yandex, phần mềm diệt virus Kaspersky.

Tham gia cuộc gặp gỡ còn có Bộ trưởng truyền thông Nikolai Nikoforov và họ bàn về kế hoạch phát triển trung tâm nghiên cứu Facebook ở Nga.

Facebook là trang được nhiều người dùng thứ tư ở Nga. Hiện có nhiều người Nga dùng Internet hơn cả người Đức, khiến Nga trở thành thị trường Internet lớn nhất châu Âu. Người Nga cũng chi tiêu nhiều hơn người Mỹ cho các sản phẩm mạng như trò chơi trực tuyến.

Nga là quê hương của hai nhà đầu tư lớn vào Facebook là nhà tài phiệt ngành thép Alisher Usmanov giàu nhất nước Nga và chuyên gia kiếm tiền từ mạng xã hội ở các thị trường mới nổi Yuri Milner, nắm giữ trong tay lượng cổ phiếu Facebook trị giá cả tỉ đôla.

Facebook vừa xâm nhập sâu hơn vào thị trường Nga khi ký hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động Beeline để đưa ứng dụng miễn phí tới các thuê bao.

PHAN ANH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.