Học sinh tha hồ chơi game trong… bưu điện

(Dân trí) – Vấn nạn game học đường vốn đã khiến các bậc phụ huynh đau đầu, nay càng đáng ngại hơn khi điểm kinh doanh game online lại chính là… các bưu điện văn hóa, nằm rất gần trường học và trụ sở UBND xã…

Trao đổi với phóng viên, nhiều phụ huynh học sinh và giáo viên ở xã An Mỹ (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) rất bức xúc khi điểm bưu điện văn hóa xã này được giao cho một cá nhân kinh doanh dịch vụ internet từ mấy năm nay. Điểm kinh doanh internet này nằm cạnh trụ sở UBND xã, cách trường tiểu học và THCS xã khoảng trên dưới 100m.
 

Điểm kinh doanh internet tại bưu điện huyện Thạnh Trị

 

Một giáo viên trường Tiểu học An Mỹ cho biết: “Chúng tôi rất khổ sở khi nhiều em học sinh của trường cứ trốn học đi chơi điện tử. Việc đó gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng dạy học cũng như việc duy trì nề nếp của nhà trường. Ban đầu các em đi học gửi xe bên ngoài để sau đó trốn học đi chơi. Sau này thấy tình hình căng quá nên nhà trường phối hợp phụ huynh yêu cầu các em mang xe vào sân trường nên có giảm được chút ít nhưng chưa chấm dứt triệt để được. Cách đây mấy ngày, bị phản ánh rộng rãi nên tiệm này tạm thời đóng cửa không hoạt động”.

 

Các giáo viên trường THCS xã An Mỹ càng bức xúc hơn, thắc mắc tại sao quy định không cho phép kinh doanh trò chơi điện tử gần trường học mà điểm bưu điện văn hóa xã nằm cạnh hai trường với cả ngàn học sinh lại cho các em chơi điện tử thoải mái.

 

Có mặt tại điểm bưu điện văn hóa xã An Mỹ, người viết thấy có hàng chục máy vi tính đã kết nối mạng. Chủ tiệm cho biết đang tạm thời ngừng hoạt động vì “bị la quá trời”. Có thông tin chủ tiệm này là một cán bộ của xã An Mỹ.

 

Không chỉ điểm bưu điện văn hóa xã An Mỹ, tại thành phố Sóc Trăng, bưu điện trung tâm cũng có một điểm kinh doanh trò chơi điện tử với cả gần trăm máy vi tính, mỗi ngày thu hút hàng trăm lượt học sinh ở các trường lân cận.
 
Học sinh chơi game tại bưu điện TP Sóc Trăng

 

Tới điểm kinh doanh trò chơi điện tử của bưu điện tỉnh Sóc Trăng, chúng tôi ghi nhận: Địa điểm kinh doanh này cực kỳ yên tĩnh, tọa lạc trên tầng hai của dãy nhà làm việc của nhân viên bưu điện, nằm phía sau trụ sở bưu điện tỉnh, có sân để xe rộng rãi, có bảo vệ giữ xe miễn phí. Tại đây còn có cả một điểm kinh doanh nước uống phục vụ các “thượng đế” tuổi áo trắng.

 

Quan sát thấy các em vào đây chủ yếu chơi trò chơi điện tử, tay nhấn bàn phím, miệng phì phèo thuốc lá và liên tục chửi thề. Nhiều em vào đây với nguyên bộ: đồng phục, cặp sách…

 

Cũng tại thành phố Sóc Trăng, bưu điện bưu cục chợ Bồng Sen (phường 6) cũng mở một điểm kinh doanh trò chơi điện tử thu hút rất đông các em học sinh. Tại huyện Long Phú, bưu điện huyện này cũng là một điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

 

Anh Nguyễn Văn Việt, một người dân ở thị trấn Long Phú, bày tỏ: “Ngày nào đi qua đây tôi cũng thấy nhiều em học sinh vào chơi; các em mang theo cả sách vở đến ngồi đồng cả buổi, quên cả ăn uống học hành. Bà con chúng tôi cũng không hiểu ngành bưu điện có biết nỗi khổ của các phụ huynh không; khi học sinh càng ngày càng nghiện trò chơi điện tử, thậm chí nhiều “con nghiện” đã sa vào con đường phạm tội…”.

 

Ngoài những bưu điện nói trên còn có bưu điện huyện Mỹ Xuyên, bưu điện huyện Thạnh Trị, bưu điện huyện Ngã Năm (là những nơi người viết đã trực tiếp tới mục sở thị) đều có điểm kinh doanh trò chơi điện tử rất đông khách.

 

PV

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.