Federer thẳng tiến vào vòng 4, Henin bị loại sớm

Tay vợt nam số hai thế giới dễ dàng giành chiến thắng 6-3, 6-3, 6-1 ở vòng ba Australia mở rộng trước Xavier Malisse, trong khi tay vợt nữ lọt vào trận chung kết năm ngoái bị Kuznetsova loại sau hai set.

Mặc dù trải qua 5 set căng thẳng với Gilles Simon hôm thứ tư, Federer hầu như không gặp khó khăn trong trận đấu một ngày sau đó. Federer dẫn trước 4-0 trong set đầu trước khi Malisse lội ngược dòng và chịu thua 3-6.

Federer chưa cho thấy dấu hiệu thiếu khao khát chiến thắng.
Federer chưa cho thấy dấu hiệu thiếu khao khát chiến thắng.

Chút bất ngờ xuất hiện ở set thứ hai khi tay vợt số 45 thế giới người Bỉ vươn lên dẫn 3-1. Tuy nhiên, Federer nhanh chóng tái khẳng định đẳng cấp. Hai người vốn là bạn bè thời niên thiếu nhưng Federer luôn thể hiện tài năng vượt trội. Anh thắng 10 game liên tục kể từ thời điểm trên, buộc người bạn gác vợt chỉ sau 3 set và 105 phút.

Ở vòng 4, Federer sẽ gặp Tommy Robredo, người vừa vượt qua Sergiy Stakhovsky.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt nữ vào chung kết năm ngoái, Justin Henin phải chịu cú sốc thất bại. Cô bị Svetlana Kuznetsova loại sau hai set với tỷ số 6-4, 7-6 (10-8).

Tại Australia mở rộng năm nay, Henin được chọn làm hạt giống số 11, hơn Kuznetsova 12 bậc. Thất bại đã đánh dấu lần bị loại sớm nhất của tay vợt người Bỉ trong 11 năm qua.

Kuznetsova, nhà vô địch Mỹ mở rộng 2004 và Pháp mở rộng 2009, hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng khi có nhiều pha cứu bóng xuất sắc. Kuznetsova thắng 6-4 trong set đầu và buộc set thứ hai đi tới loạt tie-break. Trong loạt đánh này, Henin phạm tới 3 lỗi kép. Ở vòng 4, Kuznetsova sẽ gặp nhà vô địch giải Pháp mở rộng năm ngoái, Francesca Schiavone.

Henin chúc mừng chiến thắng của Kuznetsova (bên trái).
Henin chúc mừng chiến thắng của Kuznetsova (bên trái).

Maria Sharapova, nhà vô địch Australia mở rộng 2008, cũng suýt trượt theo vết xe đổ của Henin khi để thua set đầu trước tay vợt người Đức Julia Georges. Thế nhưng kinh nghiệm đã giúp tay vợt xinh đẹp người Nga lội ngược dòng, giành chiến thắng 4-6, 6-4, 6-4.

Đối thủ của Sharapova ở vòng 4 sẽ là người thắng trong cặp Venus Williams – Andrea Petkovic.

Tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki đã trả được mối hận tại giải Sydney International tuần trước với Dominika Cibulkova. Khi đó Wozniacki chịu thua 3-6, 3-6 ở vòng hai.

Cuộc tái ngộ là một câu chuyên hoàn toàn khác. Hạt giống số một thắng 6-3, 6-4 trong khi đối phương có 41 lỗi tự đánh hỏng. Đối thủ của Wozniacki ở vòng sau là tay vợt số 45 thế giới, Anastasija Sevastova.

Nguyễn Tuấn

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.