Góp hương sắc cho thành phố

TT – Lần đầu tiên một quận đoàn xung phong làm con đường hoa để góp hương xuân cho TP. Những ngày này cả Quận đoàn 10 (TP.HCM) và đơn vị thi công đang hối hả thực hiện những công đoạn cuối trước khi trình làng đường hoa. Trao đổi với Nhịp sống trẻ, bí thư Quận đoàn 10 Trần Hoàng Khánh Vân cho biết:

Góp hương sắc cho thành phố

Đường hoa xuân do Quận đoàn 10 phối hợp Công ty cổ phần quảng cáo Khởi Minh thực hiện, trên một bên đường Lê Hồng Phong nối dài, đoạn từ ngã tư Ba Tháng Hai đến ngã ba Hoàng Dư Khương, dài 250m, rộng 10m.

Đường hoa chính thức được mở cửa tối 28-1 và kéo dài đến hết ngày 1-2 (25 đến 29 âm lịch).

– Năm 2011 cũng là Năm thanh niên nên chúng tôi chọn thiết kế theo không gian chạm và xoay như sự năng động vốn có của sức trẻ. Du khách thưởng ngoạn sẽ cảm nhận một không gian mở với vòng xoay nước của người dân tộc miền núi phía Bắc, mê cung hoa, khóm chong chóng xoay…

Đường hoa sẽ có một kết thúc mở như lời nhắn nhủ về sự tiếp nối không ngừng của thế hệ trẻ, từ tiếp nối truyền thống đến tiếp thu những tiến bộ, tinh hoa của thế giới trong công cuộc xây dựng đất nước, TP.

* Không gian mở ấy cũng dễ trở nên nhàm chán nếu chỉ có đường hoa với các tiểu cảnh vì quy mô đường hoa cũng vừa phải. Quận đoàn có nghĩ đến điều này?

– Ngoài phần thưởng lãm hoa cảnh, chúng tôi còn dành những khu vực riêng tổ chức trò chơi cho thiếu nhi, các bạn trẻ. Ngoài ra còn có một số chương trình biểu diễn buổi tối như thi nam nữ thanh lịch, đêm nhạc Xuân yêu thương và tặng quà tết, đêm nhạc mừng Đảng, mừng xuân.

Chúng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ của một vài đơn vị viễn thông, tổ chức cho các bạn trẻ ở xa không có cơ hội về quê đón tết gọi điện thoại miễn phí về nhà. Mỗi bạn sẽ được nói chuyện trong 3 phút, có thể nói nhiều lần và hoàn toàn miễn phí trong ngày 29-1 – ngày dành riêng cho các bạn trẻ xa quê.

* Tổng kinh phí cho đường hoa hơn 1 tỉ đồng và hoàn toàn không xin từ ngân sách…

– Chúng tôi vận động từ bên ngoài và dự trù kinh phí cho đề án đến lúc này đã là 1,4 tỉ đồng. Rất may mắn vì chúng tôi nhận được sự hỗ trợ rất lớn của các đơn vị khi đề xuất ý tưởng làm đường hoa dù thời gian chuẩn bị khá gấp, chưa đầy ba tháng.

Song song với việc tạo ra một không gian du xuân cho các bạn trẻ và bà con, chúng tôi cũng được các đơn vị hỗ trợ kinh phí để chăm lo cho nhiều đối tượng dịp tết.

Cụ thể sẽ có 500 phần quà (300.000 đồng/phần) tặng các bạn trẻ lao động tự do, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong quận, 50 suất học bổng (tổng trị giá 70 triệu đồng) cũng sẽ được trao ngay trong những ngày diễn ra đường hoa cho các bạn học sinh, sinh viên vượt khó.

QUỐC LINH thực hiện

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.