Ngân hàng Trung ương châu Âu phát hành game về lạm phát

Không chỉ giải quyết những khó khăn kinh tế bộn bề, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) mới đây còn tung ra nhiều trò chơi dành cho giới trẻ.

Mới đây, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tung ra hàng loạt game mang tính giáo dục, với mục tiêu giúp giới trẻ có cái nhìn gần gũi hơn về các vấn đề kinh tế.

Trò chơi được ECB kỳ vọng nhất là “Economia”, giúp người chơi trải nghiệm cuộc sống của một nhà ngân hàng trung ương. Nhiệm vụ của game thủ là ngăn chặn lạm phát không vượt quá ngưỡng trần 2%. Thử thách về sau càng khó khăn, khi người chơi sẽ phải đối phó với các sự kiện không được báo trước, ví dụ như một cuộc khủng hoảng giá dầu.

“Chúng tôi hy vọng rằng ‘Economia’ sẽ giúp cho ngân hàng trung ương cùng những hoạt động của ECB sẽ trở nên gần gũi hơn với giới trẻ”, Chủ tịch ECB, ông Jean-Claude Trichet nói trong buổi lễ ra mắt trò chơi hôm thứ tư tại trụ sở của ngân hàng ở Frankfurt, Đức. “Trên thực tế, duy trì lạm phát ở mức thấp và ổn định là một công việc mang tính thử thách”, ông nói.

“Game này rất vui”, Hannah Schroeder, một học sinh 16 tuổi tại trường trung học ở Đức nói. Còn Duncan Marguerez, một học sinh nam 16 tuổi khác đến từ Pháp thì nhận xét trò chơi rất thực tế, với nhiều dữ liệu nhưng cũng khó theo dõi.

Tại một buổi họp báo hôm 2/12, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Jean-Claude Trichet dự đoán lạm phát tại khu vực EU năm nay có thể ở mức 1,6% và lên 1,8% vào năm sau. Ảnh: AFP

Ngoài ra, ECB giới thiệu một game tương tự mang tên “Inflation Island”. Trò chơi này nêu ra những ảnh hưởng của lạm phát lên xã hội và cách mọi người đối phó với nó.

Bên cạnh đó, trong mục Giáo dục trên website của ngân hàng, ECB còn phát hành nhiều tờ rơi, tài liệu để giáo viên và học sinh có thể tải về. Trong số đó có một bộ phim hoạt hình dài 8 phút về cuộc chiến đấu với “quái vật lạm phát”.

Ngân hàng Trung ương châu Âu là bộ máy ngân hàng có thẩm quyền cao nhất tại khu vực 16 quốc gia sử dụng đồng tiền chung với 330 triệu dân. Hiện ECB đang đau đầu với việc làm sao để duy trì tỷ lệ lạm phát thấp, trong khi vẫn phải tung ra các biện pháp đối phó với khủng hoảng tài chính.

Giáo viên, học sinh có thể tiếp cận trò chơi tại mục Giáo dục của Ngân hàng Trung ương. ECB cho biết nếu nhận được nhiều ủng hộ, thời gian tới họ sẽ phát triển thêm ứng dụng để chơi trên điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad. “Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất nhiều game giáo dục”, người phát ngôn của ECB nói.

Thanh Bình

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.