“Trận đấu không đáng xem”

TT – Đó là nhận xét đầy thất vọng của HLV đội Manchester United (M.U) Alex Ferguson sau khi các học trò chơi thiếu sắc sảo, dẫn đến việc bị Marseille cầm hòa 0-0 lượt đi vòng 1/16 Champions League trên sân khách Stade Vélodrome.

Marseille – Manchester United 0-0

“Trận đấu không đáng xem”

Chris Smalling (phải) – điểm sáng hiếm hoi của trận cầu tẻ nhạt – Ảnh: AP

Cả hai đội ra sân với ba mũi nhọn trên hàng công nhưng trận đấu lại diễn ra vô cùng tẻ nhạt, ít tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành hai đội. Rooney, Berbatov… bên phía M.U chưa đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ. Còn bên kia sân, “bão” chấn thương khiến HLV Didier Deschamps chọn phương án an toàn.

Ông Deschamps tỏ ra hài lòng: “Marseille đã thành công khi không bị thủng lưới. Điều ưu tiên ở trận lượt về tại Old Trafford là không thủng lưới trước khi tìm bàn thắng quyết định”. Tuy nhiên HLV Ferguson nói: “Marseille vào trận với tư tưởng không để thua nên không gây nguy hiểm cho M.U. Còn M.U chơi thiếu lửa và không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm thật sự nào. Tôi đánh giá đây không phải trận đấu đáng xem của người hâm mộ”.

Điểm sáng của M.U là sự chững chạc, chắc chắn của trung vệ trẻ Chris Smalling ở đấu trường quốc tế. Smalling, 21 tuổi, đã được HLV Ferguson khen ngợi và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận trên báo điện tử Euro Sports.

Hòa 0-0 trên sân khách phần nào có lợi cho M.U khi trận lượt về diễn ra tại Old Trafford. Nhưng HLV Ferguson vẫn coi đó là “tỉ số nguy hiểm” bởi trận lượt về Marseille chỉ cần ghi một bàn sẽ gây khó khăn cho M.U.

Ông Ferguson vẫn còn bị ám ảnh khi 13 năm trước M.U bị Monaco loại khỏi Champions League vì hòa 0-0 trên sân khách và hòa 1-1 tại Old Trafford lượt về. HLV Ferguson nói: “Đã 13 năm nhưng tôi cứ ngỡ như hôm qua. Lượt về cầu thủ Mathieu Valbuena của Marseille sẽ hoàn toàn bình phục, gia tăng đáng kể sức mạnh tấn công cho Marseille. Tôi rất muốn có bàn thắng tại Stade Vélodrome bởi ghi bàn trên sân khách bao giờ cũng rất quan trọng ở đấu trường châu Âu. Thật đáng thất vọng!”.

P.TẤN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.